CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM TIPHARCO: KHẲNG ĐỊNH GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU - NIỀM TỰ HÀO CỦA THUỐC VIỆT

(16/09/2015 - 02:30:11)

      Với phương châm “Tipharco, chất lượng toàn diện vì sức khỏe cộng đồng”, Công ty Cổ phần Dược phẩm Tipharco đã không ngừng đầu tư ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm và tiếp tục khẳng định giá trị thương hiệu, xứng đáng là niềm tự hào của Thuốc Việt.

     Tipharco được thành lập từ năm 1976, với bề dày gần 40 năm kinh nghiệm được xem là một thương hiệu mạnh của ngành Dược Việt Nam. Lĩnh vực hoạt động chính của doanh nghiệp là sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu dược phẩm, thực phẩm chức năng và vật tư y tế.
     Qua gần 40 năm hoạt động, với sự đoàn kết thống nhất từ lãnh đạo đến toàn thể cán bộ-nhân viên, Tipharco đã vượt qua những khó khăn, thử thách để đứng vững và phát triển. Từ một công ty khi mới thành lập với nguồn nhân lực chỉ khoảng 70 người, cơ sở vật chất còn đơn sơ, thị trường phân phối chỉ tập trung trong tỉnh Tiền Giang thì đến nay, tổng số cán bộ-nhân viên Công ty tăng trên 300 người.
     Công ty có hai nhà máy sản xuất Nonbetalactam và Betalactam đạt tiêu chuẩn GMP-WHO, một dây chuyền sản xuất thực phẩm chức năng, phòng kiểm tra chất lượng đạt tiêu chuẩn GLP, tổng kho đạt tiêu chuẩn GSP và đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật giàu kinh nghiệm, năng động, sáng tạo, gắn bó, có tinh thần trách nhiệm cao cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại được nhập từ các nước có công nghệ tiên tiến như Đức, Pháp, Anh, Thụy sĩ, Nhật,…
      Song song với việc áp dụng hệ thống GPS, Công ty cũng đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 và nhiều giải pháp nhằm không ngừng nâng cao chất lượng thuốc như: Thường xuyên đánh giá chọn nhà cung cấp, tìm kiếm nguồn nguyên liệu có chất lượng cao, ổn định; đầu tư nhiều máy móc thiết bị hiện đại, công suất lớn cho sản xuất và kiểm nghiệm để tăng năng suất và nâng cao chất lượng thuốc; nghiên cứu, sàng lọc tối ưu hóa công thức, chọn lọc bao bì thích hợp nhằm tăng tính ổn định của thuốc; nghiên cứu sản phẩm mới có tính đặc trị có thể thay thế hàng ngoại nhập; đầu tư kinh phí thử tương đương sinh học trên nhiều hoạt chất khác nhau để chứng minh thuốc do Tipharco sản xuất có chất lượng tương đương với thuốc gốc.    
      Nhờ áp dụng các giải pháp nêu trên, sản phẩm của Tipharco ngày càng được người tiêu dùng và bác sĩ điều trị tín nhiệm. Từ đó, doanh số bán ra hằng năm tăng trưởng khá cao. Đặc biệt liên tục từ năm 2010 đến nay doanh số trúng thầu vào khối điều trị của Công ty tăng trưởng trên 30% mỗi năm.
     Bên cạnh việc nâng cấp hệ thống chất lượng, Tipharco cũng không ngừng mở rộng hệ thống phân phối. Hiện nay hệ thống phân phối của Công ty bao gồm Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh, 8 trung tâm bán buôn đạt GDP, 12 điểm bán lẻ trực thuộc đạt GPP, trên 600 đại lý, quầy thuốc tại tỉnh Tiền Giang và mạng lươi điều phối viên rải đều các tỉnh thành, đồng thời có sự liên kết phân phối với các công ty dược khác, giúp sản phẩm Công ty có mặt trên thị trường cả nước.
      Với những thành quả đã đạt được, tập thể cán bộ nhân viên Công ty đã vinh dự được tặng nhiều phần thưởng cao quý: Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; Huân chương Độc lập hạng Nhì; Huân chương Chiến công hạng Nhì và Huân chương Lao động các hạng Nhất, Nhì, Ba. Tipharco cũng đạt được nhiều danh hiệu khẳng định uy tín và chất lượng sản phẩm của Công ty trên thị trường: Giải bạc giải thưởng chất lượng Việt Nam 2011, 2012; Thương hiệu uy tín 2011 - 2014 do Liên Hiệp các Hội Khoa học- Kỹ thuật Việt Nam và tạp chí Thương hiệu Việt chứng nhận; Top 100 sản phẩm ưu tú hội nhập WTO 2010; Cúp vàng Topten THV Ứng dụng khoa học kỹ thuật năm 2011; Cúp vàng sở hữu trí tuệ Việt Nam năm 2011; Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng do VINATAS công nhận từ năm 2013 đến 2016; Danh hiệu nhà cung cấp chất lượng “Trusted Quality Supplier” do Viện doanh nghiệp Việt Nam chứng nhận năm 2013; sản phẩm Tiphacetam đạt danh hiệu Hàng Việt tốt chất lượng hoàn hảo năm 2014.
       Đặc biệt ngày 01/08/2014 sản phẩm Cefuroxime 500mg của Công ty đã được Bộ Y tế công nhận đạt danh hiệu Ngôi sao Thuốc Việt. Đây được xem như thành quả đáng tự hào của tập thể cán bộ nhân viên Tipharco.
      Tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, trong thời gian tới Tipharco sẽ đẩy mạnh nghiên cứu các sản phẩm có khả năng thay thế hàng ngoại nhập, sản phẩm có tính chuyên môn kỹ thuật cao nhằm tăng tính cạnh tranh; đầu tư dây chuyền sản xuất thuốc đông dược nhằm đa dạng hóa sản phẩm theo hướng sử dụng thuốc có nguồn gốc thiên nhiên, đưa thương hiệu Tipharco ngày càng phát triển bền vững và hướng đến xuất khẩu sang thị trường các nước trong khu vực.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất