CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ, XÂY LẮP VÀ VẬT LIỆU XÂY DỰNG ĐÔNG ANH (DOMATCO): HÀNH TRÌNH 35 NĂM XÂY DỰNG VÀ KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU

(15/05/2015 - 01:42:53)

Công ty Cổ phần Đầu tư, Xây lắp và Vật liệu xây dựng Đông Anh tiền thân là Xí nghiệp cung ứng vật tư vận tải - Trực thuộc Liên hiệp các xí nghiệp thi công cơ giới - Bộ Xây dựng, được thành lập theo quyết định số 196/QĐ-BXD ngày 29/1/1980 của Bộ trưởng Bộ xây dựng.

Sau 35 năm xây dựng và phát triển, Công ty đã lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt, đến nay đã khẳng định là một doanh nghiệp hàng đầu ở Việt Nam về cung cấp các loại sản phẩm tấm lợp (Phibro ximăng, tấm lợp kim loại và tấm lợp khác); các sản phẩm nhôm kính cao cấp và một số dịch vụ khác.

 Với quan điểm tăng trưởng phải bền vững nên bên cạnh sự tăng trưởng về kinh tế, Công ty luôn chú trọng đến vấn đề xử lý môi trường, luôn đầu tư cải tạo hệ thống máy móc thiết bị nâng cấp tự động hoá ở các khâu sản xuất, cải thiện môi trường làm việc cho công nhân và giảm thiểu lượng thải ra môi trường. Hiện nay Công ty là đơn vị đi đầu trong xử lý môi trường trong các đơn vị sản xuất cùng loại sản phẩm.

   

Tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động Công ty cũng vinh dự được Nhà nước, các bộ, ngành tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Cờ Thi đua và Bằng khen của Thủ tướng chính phủ, Bộ Xây dựng; Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tổng Cục Thuế và của Cục thuế Hà Nội... Sản phẩm của Công ty đã đạt được nhiều giải thưởng uy tín, tiêu biểu như: Sao Vàng đất Việt, Huy chương Sản phẩm chất lượng cao ngành Xây dựng, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Giải Cầu Vàng hàng Việt Nam chất lượng cao, Cúp Thương hiệu mạnh và phát triển bền vững... Những phần thưởng và giải thưởng đó đã phản ánh rõ nét sự phát triển nhanh chóng cũng như chất lượng và uy tín mà tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Công ty đã dày công xây đắp, vun trồng.


Giai đoạn 2009-2014, trong bối cảnh hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, giá cả vật tư đầu vào liên tục tăng, Ban lãnh đạo Công ty và các phòng, ban chức năng đã có nhiều cố gắng trong việc lãnh đạo, điều hành sản xuất kinh doanh. Cụ thể như: Công ty đã áp dụng các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đầu tư nâng cấp tự động hóa ở dây chuyền sản xuất tấm AC, cải tạo hệ thống hấp sấy sản phẩm, cải tạo hệ thống trộn liệu...vv đem lại hiệu quả kinh tế cao; đồng thời có chính sách bán hàng thích hợp kích thích tiêu thụ sản phẩm, chăm sóc khách hàng, mở rộng thị trường ra các tỉnh, thành. Sản phẩm nhôm kính của Công ty đã vào được thị trường, sản phẩm này của Công ty đi vào phân khúc loại sản phẩm dùng cho các khu nhà cao cấp (Biệt thự, chung cư cao cấp và các công trình trọng điểm của quốc gia). Hai sản phẩm nhôm kính và tấm lợp kim loại đã đánh dấu uy tín bởi một số công trình lớn như: Công trình Thư viện - Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh, Nhà máy sơn Galaxy, Nhà máy Nhiệt điện Vũng áng, Khu đô thị An Khánh...vv. Nhờ đó, Công ty luôn hoàn thành đạt và vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh hàng năm; đảm bảo việc làm cho hơn 800 cán bộ, công nhân viên và người lao động có thu nhập cao trong khu vực (6,8 triệu đồng/người/tháng). Bên cạnh đó, Công ty đã chú trọng đến công tác đổi mới đầu tư mở rộng thêm các đơn vị sản xuất và đầu tư chiều sâu dây chuyền công nghệ sản xuất, đầu tư mua sắm các phương tiện vận tải, máy móc thiết bị chuyên dùng đáp ứng với yêu cầu sản xuất và kinh doanh. Từ hướng đầu tư đúng đã góp phần nâng cao năng lực sản xuất và hiệu quả kinh doanh.

Định hướng phát triển của Công ty trong thời gian tới là quyết tâm giữ vững thương hiệu, giữ vững tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, đảm bảo tối đa quyền lợi người tiêu dùng, ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng của khách hàng. Công ty cũng xác định sẽ tích cực áp dụng công nghệ tiên tiến trong khu vực và thế giới để sản xuất được tấm lợp để đảm bảo quy hoạch phát triển ngành vật liệu xây dựng đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Khép lại một năm 2014 nhiều khó khăn và thành công đáng ghi nhớ, trong không khí tưng bừng chào đón một mùa xuân mới, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Đầu tư Xây lắp và Vật liệu xây dựng Đông Anh luôn tin tưởng và quyết tâm phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015.

 

 

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất