CÔNG TY CỔ PHẦN BIA SÀI GÒN TÂY NGUYÊN: GẮN SẢN XUẤT KINH DOANH VỚI VIỆC XÂY DỰNG HÌNH ẢNH DOANH NGHIỆP GIÀU TRÁCH NHIỆM

(20/03/2015 - 01:40:41)

Bia Sài Gòn là một thương hiệu nổi tiếng với hơn một trăm năm truyền thống. Là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (HABECO), Công ty Cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn Tây Nguyên được kế thừa và phát triển uy tín của thương hiệu Bia Sài Gòn, đồng thời đã nỗ lực quảng bá hình ảnh Bia Sài Gòn ở khu vực Tây Nguyên.

Những năm gần đây, đặc biệt giai đoạn từ năm 2007 đến năm 2013 do chịu tác động tình hình suy thoái kinh tế thế giới, giá cả thị trường biến động và cạnh tranh ngày càng ngay gắt giữa các dòng sản phẩm bia, rượu, nước giải khát trong nước, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh đồ uống gặp không ít khó khăn. Được sự quan tâm của Ban lãnh đạo Tổng công ty, Công ty TNHH Một thành viên Bia Sài Gòn và trực tiếp là Hội đồng quản trị Công ty đã có những chủ trương, chính sách, ý kiến chỉ đạo kịp thời, tạo điều kiện về mọi mặt, từ đó đã giúp Công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bằng sự nỗ lực hết sức mình của Ban lãnh đạo và tập thể người lao động,  Công ty đã vượt qua khó khăn thách thức tạo nên bước đột phá mới, duy trì tốc độ phát triển cao. Năm 2013 sản lượng tiêu thụ bia của Công ty đạt gần 122 triệu lít bia; doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 2.126 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 2,7 tỷ đồng.

   

Trong những năm qua, Công ty liên tục hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao, nguyên nhân là Ban lãnh đạo Công ty đã mạnh dạn sắp xếp lại bộ máy quản lý phù hợp với cơ chế thị trường; xây dựng Điều lệ Công ty phù hợp với tình hình cụ thể, xây dựng chiến lược, chương trình, kế hoạch phát triển; bổ sung, sửa đổi cơ chế khoán kinh doanh để phát huy nội lực của từng người lao động, thực hiện phân phối theo kết quả lao động. Cũng nhờ cải tiến phương thức sản xuất, kinh doanh và xây dựng được định mức lao động, định mức chi phí, nên Công ty luôn chủ động trong hoạt động, sản xuất kinh doanh; tổ chức sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa thời gian ngừng máy đột xuất do sự cố, duy trì lịch bảo trì bảo dưỡng đảm bảo thiết bị luôn ở trong trình trạng sẵn sàng hoạt động.

Người lao động trong Công ty được quan tâm chăm lo tạo môi trường lao động an toàn, đầy đủ các trang thiết bị lao động, phòng chống cháy nổ cũng như các hoạt động vui chơi tập thể tạo sân chơi để người lao động giải trí, tái tạo nguồn lực góp phần lao động sản xuất được hiệu quả hơn.

   

Thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với công đồng xã hội, với phương châm “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”,... Ban lãnh đạo Công ty cùng với Ban chấp hành Công đoàn và Đoàn Thanh niên thường xuyên vận động người lao động tích cực tham gia các công tác xã hội, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, tri ân những gia đình có công với cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa cho những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt, thiên tai khắc phục hậu quả, vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Công ty còn đặc biệt quan tâm giúp đỡ những trường học vùng sâu, xa còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, ủng hộ sách vở, tặng học bổng cho những trẻ em nghèo hiếu học... Từ những việc làm thấm đượm đạo lý truyền thống, sâu nặng nghĩa tình, hình ảnh của Công ty đã được nâng lên, thương hiệu Bia Sài Gòn ngày càng đẹp hơn trong cộng đồng xã hội.

Hiện nay việc kinh doanh bia rượu đang gặp rất nhiều khó khăn do đây là sản phẩm hàng hóa đặc biệt. Ý thức được điều đó nên Công ty luôn cố gắng cân bằng giữa việc đẩy mạnh công tác bán hàng, gia tăng sản lượng tiêu thụ bia và mở rộng thị trường với việc tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng bia một cách an toàn, văn minh.

Theo kế hoạch, năm 2014 Công ty Cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn Tây Nguyên phấn đấu đạt sản lượng tiêu thụ bia các loại là 124 triệu lít; doanh thu thuần đạt 2.304 tỷ đồng; thực hiện nghiêm việc đóng góp cho ngân sách nhà nước và tiếp tục thực hiện trách nhiệm với cộng đồng xã hội bằng những việc làm thiết thực.

 

 

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất