CÔNG TY CỔ PHẦN BIA HÀ NỘI - HẢI PHÒNG: 55 NĂM TẠO DỰNG VỊ THẾ CỦA MỘT THƯƠNG HIỆU BIA LỚN

(07/09/2015 - 08:27:34)

       Cách đây 55 năm, Xí nghiệp Nước đá Việt Hoa ra đời, là một trong những xí nghiệp công nghiệp đầu tiên của Thành phố Cảng và cũng là khởi nguồn của Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng ngày hôm nay. Trải qua hơn nửa thế kỷ đồng hành cùng sự phát triển của thành phố Hải Phòng, mang nhiều tên gọi khác nhau, song dù ở tên gọi nào, Bia Hà Nội - Hải Phòng cũng là doanh nghiệp đi đầu trong các phong trào thi đua của Thành phố cũng như có số nộp ngân sách lớn, tạo dựng được hình ảnh đẹp trong cộng đồng xã hội.

Mở rộng đầu tư, phát triển sản xuất

Trong 3 năm trở lại đây, Bia Hà Nội - Hải Phòng ghi nhiều dấu ấn trong mở rộng đầu tư phát triển sản xuất. Thực hiện chủ trương về việc di dời các cơ sở sản xuất trong Thành phố ra các khu công nghiệp nhằm bảo đảm môi trường và an sinh xã hội, cũng như nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm bia, từ năm 2012 - 2014, Công ty đã triển khai dự án "Đầu tư và di dời khu vực sản xuất của Nhà máy Bia số 1, số 16 Lạch Tray sang Nhà máy Bia số 2 Quán Trữ". Với các hạng mục đầu tư như: Hệ thống nhà nấu bia công suất 50 triệu/năm, hệ thống tank lên men tự động, cùng các bộ phận phụ trợ cho sản xuất như: Hệ thống cung cấp lạnh, cung cấp CO2, khí nén, lò hơi, tank chứa bia thành phẩm và các thiết bị công nghệ hiện đại khác.

Chính nhờ sự đầu tư đúng hướng nên chất lượng bia được bảo đảm, ổn định, sản lượng bia tăng lên, các khách hàng và các Đại lý đã gắn bó và đánh giá cao sự chuyển hướng và sự quyết tâm đổi mới phục vụ khách hàng của Công ty trong các năm qua và khẳng định sự chuyển đổi quá trình sản xuất được đầu tư theo hướng Công nghiệp hóa, hiện đại hóa, bảo đảm sự phát triển bền vững.

Trụ vững trên thị trường đầy biến động

Bia Hà Nội - Hải Phòng ngày nay đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường và là một trong những thương hiệu bia hơi hàng đầu đất nước. Như bao doanh nghiệp cùng ngành, 5 năm qua, Bia Hà Nội - Hải Phòng cũng trải qua không ít khó khăn từ những biến động của nền kinh tế. Song với sự năng động sáng tạo của Hội đồng Quản trị, Ban Lãnh đạo Công ty mà đầu tàu là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Tạ Thu Thủy, cùng sự đoàn kết của cả một tập thể lớn, con tàu Bia Hà Nội - Hải Phòng vẫn vững vững vượt sóng gió ghi những thành công mới.

Năm 2010, doanh thu của Công ty đạt trên 351 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước đạt 136 tỷ đồng. Năm 2014, doanh thu đạt trên 367 tỷ đồng tăng 104,6% so với năm 2010, nộp ngân sách Nhà nước đạt 150 tỷ đồng tăng 110,3% so với năm 2010. Bia Hà Nội - Hải Phòng ngày càng được người tiêu dùng yêu mến. Nhiều năm liên tục sản phẩm Công ty được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao, Cúp Vàng thương hiệu Việt uy tín chất lượng.

Cùng với sự tăng trưởng của Công ty, gần 300 cán bộ, công nhân viên, người lao động từng ngày gắn bó, cống hiến cho sự phát triển của Công ty luôn có việc làm ổn định, thu nhập năm sau luôn cao hơn năm trước. Nếu như năm 2010 thu nhập bình quân của người lao động đạt 6,9 triệu đồng/người/tháng; thì đến năm 2014 đã đạt 7,6 triệu đồng/người/tháng tăng 110,1% so với năm 2010.

Và một tấm lòng vàng trên đất Cảng

Đứng vững trên thị trường trong thời kỳ hội nhập và tạo dựng những giá trị mới là thành quả mà Bia Hà Nội - Hải Phòng đã làm được và còn làm rất tốt, xứng đáng với sự kỳ vọng của Tổng Công ty Bia rượu - Nước giải khát Hà Nội. Ở địa phương, Bia Hà Nội - Hải Phòng đã đóng góp hiệu quả vào ngân sách Thành phố, bảo đảm việc làm cho người lao động và luôn tích cực đồng hành cùng Thành phố trong công tác an sinh xã hội.

Những năm qua, nêu cao đạo lý và truyền thống của dân tộc "Uống nước nhớ nguồn", Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Sài Gòn đã nhận chăm sóc và phụng dưỡng suốt đời 01 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 01 mẹ Liệt sỹ; tham gia xóa nhà tranh, nhà tạm, xây dựng nhà mái ấm công đoàn; ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Quỹ khuyến học, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, Quỹ Vì Trường Sa thân yêu... Mỗi năm, Công ty dành hàng trăm triệu đồng cho các hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn này.

Một doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và tỏa sáng tấm lòng vàng trong cộng đồng là hình dung rõ nét nhất về Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng. Doanh nghiệp ấy đã được ghi nhận xứng đáng bằng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước: Huân chương Lao động hạng Nhì, Ba; Cờ Thi đua Chính phủ; nhiều năm đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, được Bộ Công Thương và UBND Thành phố tặng Cờ Thi đua và Bằng khen. Cá nhân Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Tạ Thu Thủy nhiều năm giữ vững danh hiệu Chiến sỹ Thi đua cấp cơ sở, năm 2009 và 2014 là Chiến sỹ Thi đua cấp Bộ; được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Chủ tịch UBND Thành phố tặng Bằng khen. Năm 2015, tròn 55 thành lập, Công ty đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất; Giám đốc Tạ Thu Thủy được tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất