Việt Nam và Ấn Độ đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực hàng hải

(26/09/2017 - 07:15:57)

Trong khuôn khổ chuyến thăm thân thiện TP Hải Phòng của hai tàu Hải quân Ấn Độ INS SATPURA và INS KADMATT, ngày 25-9, tại Hải Phòng, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, Bộ Quốc phòng, Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam đồng tổ chức hội thảo “Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ trong lĩnh vực hàng hải”.

Thông tin trên báo Nhân Dân điện tử cho biết, dự hội thảo có ông Parvathanei Harish, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam; lãnh đạo UBND TP Hải Phòng cùng đông đảo doanh nghiệp ngành hàng hải của Việt Nam và Ấn Độ.

Tại hội thảo, nhiều thành tựu, tiến bộ trong lĩnh vực nghiên cứu, chế tạo các thiết bị tiên tiến, hiện đại, phục vụ cho ngành hàng hải như đóng tàu, công nghệ thông tin, tự động hoá, tác chiến điện tử... trong các tàu quân sự và các sản phẩm phục vụ dân sự của các tập đoàn và doanh nghiệp Ấn Độ đã được giới thiệu với các doanh nghiệp ngành hàng hải Việt Nam.

Trên tinh thần cởi mở, thân thiện, đại diện doanh nghiệp hai nước đã trao đổi, thể hiện mong muốn đẩy mạnh, mở rộng quan hệ, hợp tác chặt chẽ hơn nữa với nhau trong lĩnh vực hàng hải mà cả hai cùng quan tâm.

Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Hải Phòng Phí Văn Dực cho hay, Ấn Độ là một trong những thị trường tiềm năng nhiều hứa hẹn đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Quan hệ thương mại giữa Việt Nam với Ấn Độ ngày càng phát triển, hàng hóa của Việt Nam phù hợp với thị trường này về giá cả cũng như chất lượng.

Hội thảo cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam tăng sức cạnh tranh trong quá trình hội nhập quốc tế và khu vực; doanh nghiệp có điều kiện học hỏi kinh nghiệm, phát triển các cơ hội hợp tác, đầu tư, mở rộng hoạt động kinh doanh thương mại sang thị trường Ấn Độ...

Đây cũng là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm Ngày thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Ấn Độ.

 

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất