Lễ hội giao lưu thương mại và văn hóa Việt - Hàn 2017

(04/12/2017 - 03:38:14)

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội văn hóa thế giới TP. Hồ Chí Minh - Gyeongju 2017 nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2017), tối 30/11, tại TP. Hồ Chí Minh đã khai mạc Lễ hội giao lưu thương mại và văn hóa Việt - Hàn 2017.

Lễ hội do tỉnh Gyeongsangbuk, Nhật báo Yeoungnam, Công ty Global Kim, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức dưới sự bảo trợ của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc.


Mở đầu chương trình lễ hội là chương trình giao lưu gia đình đa văn hóa Hàn - Việt của quận Uiseong nhằm giúp các trẻ em thuộc gia đình đa văn hóa Hàn - Việt có dịp về thăm quê ngoại Việt Nam. Tại lễ hội, các em nhỏ thuộc các gia đình đa văn hóa Hàn - Việt đã có những tiết mục biểu diễn làm quen đầy cảm động. Những bức ảnh gia đình, bài hát, bài thơ bày tỏ tình cảm của các cháu với gia đình bên ngoại đã khiến nhiều người cảm động đến rơi nước mắt. Cũng trong khoảng thời gian lưu lại Việt Nam các em nhỏ và các thành viên trong gia đình tại Việt Nam sẽ hiểu nhau nhiều hơn, giúp gắn kết văn hóa truyền thống giữa hai quốc gia Hàn - Việt và xa hơn là những định hướng phát triển trong tương lai.

Thời gian qua các gia đình đa văn hóa Hàn - Việt cũng đã có những đóng góp nhất định trong việc thúc đẩy mối quan hệ giữa hai quốc gia Việt - Hàn ngày càng phát triển. Trong tương lai chính phủ và nhân dân hai nước sẽ tiếp tục dành những tình cảm chân thành và sự hỗ trợ tích cực cho các gia đình đa văn hóa Hàn - Việt.

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động giao lưu văn hóa thương mại và văn hóa Việt - Hàn 2017 còn có các chương trình xúc tiến thương mại, tư vấn và xuất khẩu các sản phẩm công nông nghiệp của các địa phương Việt Nam và Hàn Quốc, các hoạt động biểu diễn văn hóa, văn nghệ của văn nghệ sĩ Hàn, Việt...

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất