Tăng cường năng lực chuỗi cung ứng trong khối dệt may ASEAN

(26/10/2016 - 04:47:01)

Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), Vitas sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị Liên đoàn Dệt May các nước Đông Nam Á (AFTEX) và Hội nghị Quốc tế về “Tăng cường năng lực chuỗi cung ứng trong khối dệt may ASEAN nhằm hướng tới sự phát triển bền vững”. Các sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 31/10 đến 2/11/2016 tại Hà Nội.

Ông Vũ Đức Giang Chủ tịch Vitas cho biết, Hội nghị Liên đoàn Dệt May các nước Đông Nam Á (AFTEX) 2016 tổ chức ở Việt Nam là cơ hội để các doanh nghiệp dệt may trong nước và khu vực có cơ hội gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm.

Hội nghị AFTEX (Phiên họp Hội đồng lần thứ 36 và phiên họp toàn thể lần thứ 34) sẽ thảo luận về tình hình dệt may và tăng cường hợp tác khối ASEAN, đồng thời bàn về các vấn đề chuyên sâu nhằm tăng cường năng lực liên kết chuỗi trong khối.

Trong khi đó, tại hội thảo “Tăng cường năng lực chuỗi cung ứng trong khối dệt may ASEAN nhằm hướng tới sự phát triển bền vững” sẽ diễn ra ngày 1/11/2016 sẽ tập trung vào phân tích tác động của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và các Hiệp định Thương mại tự do (FTA), Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) và khu vực Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) đối với dệt may nội khối; các giải pháp bền vững cho chuỗi cung ứng dệt may, cũng như chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia trong việc quản lý môi trường và chiến lược tìm nguồn cung ứng của các thương hiệu quốc tế tại Việt Nam.

Trong chuỗi hoạt động nhằm tăng cường sự hợp tác chặt chẽ với Cộng đồng Kinh tế ASEAN nói chung và khối các nước dệt may ASEAN nói riêng, Vitas đăng cai tổ chức Triển lãm Nguyên phụ liệu dệt may Việt Nam 2016 trưng bày và giới thiệu các nguyên phụ liệu và các loại máy móc thiết bị, công nghệ hiện đại phục vụ ngành dệt may.

Đây là Triển lãm được tổ chức thường niên với quy mô lớn và chuyên nghiệp, có sự tham gia của trên 190 doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ như Việt Nam, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pakistan, Thái Lan, Trung Quốc…, với tổng diện tích trưng bày 5.000 m2.

Theo Ban tổ chức, triển lãm là cơ hội cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tiếp cận với thị trường và các công nghệ sản xuất mới nhất để định hướng đầu tư thêm công nghệ mới nhằm tăng dần tỷ lệ nội địa hoá và có thêm nguồn nguyên phụ liệu, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu và mục tiêu phát triển của ngành dệt may Việt Nam.

Trong thời gian triển lãm, các hội thảo chuyên đề được tổ chức song song nhằm cập nhật các thông tin mới nhất về ngành và nhiều ý kiến của các chuyên gia./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất