Khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 26

(14/04/2016 - 09:21:09)

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 26 (VIETNAM EXPO 2016) được khai mạc sáng ngày 13/4 tại Hà Nội và sẽ kéo dài đến hết ngày 16/4.

VietNam Expo là hoạt động thường niên từ năm 1991 và là một trong những hoạt động xúc tiền thương mại có quy mô lớn nhất và ý nghĩa quan trọng, đem đến cơ hội giúp các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, nội nhập kinh tế quốc tế.Hội chợ năm nay có chủ đề “Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế” và được diễn ra từ ngày 13 đến 16-4. Theo ban tổ chức, Hội chợ đã thu hút hơn 500 doanh nghiệp với gần 600 gian hàng từ 14 tỉnh, thành phố của Việt Nam và các quốc gia: Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Lào, Cam-pu-chia, Xin-ga-po, Bê-la-rút, Séc, Ô-xtrây-li-a, Tây Ban Nha, I-ta-li-a… tham dự.

Trải qua 26 lần tổ chức, Hội chợ đã góp phần thúc đẩy hợp tác, đầu tư của nhiều doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam và tăng cường tìm kiếm các thị trường xuất khẩu, hợp tác kinh doanh ra nước ngoài của các doanh nghiệp Việt Nam.

Một số sự kiện xúc tiến thương mại bên lề sẽ được tổ chức suốt thời gian diễn ra hội chợ, tiêu biểu là: Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam, Diễn đàn thương mại Việt Nam - Bê-la-rút…

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất