80% số doanh nghiệp châu Âu muốn duy trì hoặc tăng đầu tư tại Việt Nam

(19/10/2016 - 03:21:59)

Theo thông tin từ báo Diễn đàn doanh nghiệp điện tử, Phòng Thương mại Châu Âu (EuroCham) vừa công bố kết quả khảo sát chỉ số môi trường kinh doanh quý III năm nay cho thấy hơn hai phần ba số doanh nghiệp Châu Âu tỏ ra rất hài lòng về tình hình kinh doanh hiện tại ở Việt Nam, và 80% số doanh nghiệp có ý định tiếp tục duy trì hoặc tăng thêm vốn đầu tư.

Kết quả trên phản ánh sự cải thiện đáng kể của môi trường kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam trong con mắt của các doanh nghiệp Châu Âu. Theo kết quả khảo sát chỉ số môi trường kinh doanh (BCI) quý III, có tới 71.5% đại diện doanh nghiệp tham gia khảo sát mô tả tình hình kinh doanh hiện tại của họ là “xuất sắc” và “tốt”. Chỉ có 5.5% phản hồi tình trạng hiện tại của thị trường là “không tốt”, rất ít phản hồi “rất xấu”.

Liên quan đến triển vọng kinh tế vĩ mô Việt Nam trong quý tiếp theo, các doanh nghiệp thành viên EuroCham tin tưởng rằng sự ổn định kinh tế vĩ mô có khả năng tiếp tục, với gần 60% số lượng phản hồi là “ổn định và cải thiện”. Và chỉ có 4.6% doanh nghiệp phản hồi dự đoán sẽ suy giảm.

Hầu hết các doanh nghiệp Châu Âu tham gia khảo sát có ý định duy trì mức độ đầu tư trong nước, chiếm khoảng 41% tổng số. Tuy nhiên, số lượng phản hồi dự định tăng mức đầu tư cũng không thua kém, chiếm 39% tồng số phản hồi và 17% dự định tăng đáng kể mức đầu tư.

Một trong những lĩnh vực được nhiều doanh nghiệp Châu Âu quan tâm hiện tại là nguồn năng lượng sạch và tái tạo trong hoạt động kinh doanh. Gần 80% số doanh nghiệp được hỏi đều khẳng định tầm quan trọng của nguồn năng lượng sạch và tái tạo.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất