Bế mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20

(29/11/2017 - 02:22:17)

Lễ bế mạc Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 20 tối 28-11 tại Đà Nẵng đã chính thức khép lại với sự vinh danh những tài năng trẻ, đạo diễn trẻ - những người kế cận của sự nghiệp điện ảnh Việt Nam. Đúng như chủ đề “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh hiện đại và nhân văn”, Phim “Em chưa 18” vượt qua 16 bộ phim điện ảnh tham gia LHP đã mang về “cú đúp” giải thưởng với Bông Sen vàng và Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Trong đêm bế mạc, Ban tổ chức đã trao Giải thưởng Phim ASEAN trị giá ba nghìn USD cho phim "Chú chim vàng" – A Yellow Bird (Singapore); Giải Đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về Wicaksono Wisnu Legowo (phim Turah, Indonesia); Giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Sivakumar Palakrishnan (phim "Chú chim vàng" - A Yellow Bird, Singapore) và Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Mary Joy Apostol (phim "Đạn ghém" - Birdshot, Philippines). Giải thưởng Phim ASEAN do Việt Nam sáng kiến và là nước đầu tiên đăng cai tổ chức chính là nét mới của LHP Việt Nam lần thứ 20. Các chuyên gia điện ảnh châu Á và quốc tế đánh giá cao sáng kiến cũng như việc tổ chức giải thưởng này lần đầu tiên đầy trang trọng và chất lượng của Việt Nam.

Xuất sắc vượt qua 16 bộ phim điện ảnh tranh tài tại LHP Việt Nam lần thứ 20, phim “Em chưa 18” của đạo diễn Lê Thanh Sơn giành Giải Bông sen vàng. Bông sen Bạc thuộc về phim “Cô hầu gái” của đạo diễn Dereck Nguyễn và phim “Cha cõng con” của đạo diễn Lương Đình Dũng. Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Kaity Nguyễn - bộ phim “Em chưa 18” và nam diễn viên chính xuất sắc nhất là Quý Bình - bộ phim “Bao giờ có yêu nhau”.

Giải thưởng Ban Giám khảo được trao cho bộ phim “12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy” và bộ phim “Cô Ba Sài Gòn”. Đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về Vũ Ngọc Đãng - Bộ phim “Hot boy nổi loạn 2”. Biên kịch xuất sắc nhất: Bùi Kim Quy, Lương Đình Dũng - Bộ phim “Cha cõng con” và quay phim xuất sắc nhất là Lý Thái Dũng - bộ phim “Đảo của dân ngụ cư” của đạo diễn Hồng Ánh.

Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao giải cho các thể loại phim Tài liệu, Khoa học, Hoạt hình cũng như các hạng mục đạo diễn, diễn viên chính/phụ xuất sắc nhất và giải thưởng của Ban Giám khảo dành cho các phim.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất