Khai mạc Trại sáng tác ảnh nghệ thuật toàn quốc năm 2017

(10/05/2017 - 06:43:34)

Sáng 10/5, tại tỉnh Kon Tum, Hội Nhiếp ảnh Việt Nam khai mạc Trại sáng tác ảnh nghệ thuật toàn quốc năm 2017. Tham dự trại sáng tác có 62 hội viên, trong đó 50 người là hội viên, ban tổ chức, hội đồng nghệ thuật, ban lý luận phê bình… của Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, 12 nhà nhiếp ảnh của tỉnh Kon Tum.

Trại sáng tác được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, lý luận, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chú trọng thực tế sáng tác nhằm sáng tạo nên các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật có giá trị, đi sâu phản ánh chân thực cuộc sống sinh hoạt, lao động sản xuất, vẻ đẹp thiên nhiên, quê hương, đất nước con người Việt Nam…

Trong thời gian dự Trại sáng tác, các hội viên Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam sẽ được cung cấp thông tin mới về nghiệp vụ nhiếp ảnh, phương pháp thể hiện ảnh bộ, phóng sự ảnh, một số yêu cầu để sáng tác sâu các chuyên đề.

Đặc biệt, đây cũng là dịp để tỉnh Kon Tum giới thiệu, quảng bá những nét đẹp cũng như truyền thống, bản sắc văn hóa, những thành tựu của cán bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum thông qua các tác phẩm nhiếp ảnh. Trại sáng tác ảnh nghệ thuật toàn quốc năm 2017 diễn ra đến ngày 16/5./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất