Hơn 500 thí sinh Việt Nam và quốc tế tham dự Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng 2018

(28/03/2018 - 01:57:46)

Đây là lần thứ 15 kỳ thi diễn ra nhưng là lần đầu tiên được mở rộng ở phạm vi quốc gia và quốc tế, thu hút 534 học sinh đến từ 23 tỉnh thành của Việt Nam và tám quốc gia trên thế giới.

Phát biểu chào mừng tại lễ khai mạc, thay mặt Ban Chỉ đạo kỳ thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh: "Việc tổ chức kỳ thi lần này sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị, giao lưu giữa các thế hệ trẻ, thầy, cô giáo môn Toán giữa các nước, thúc đẩy phong trào học tập, đặc biệt là học Toán trong giới trẻ Việt Nam. Đây cũng là dịp để phát hiện, bồi dưỡng những tài năng Toán học của Việt Nam cũng như thế giới. Tôi tin rằng, đây không chỉ là một kỷ niệm đẹp mà còn là sự thể hiện niềm đam mê Toán học trong một kỳ thi hội nhập tầm vóc khu vực và quốc tế, là dịp để các bạn trẻ có cơ hội tìm hiểu, học hỏi, giao lưu nhằm tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết, hữu nghị, sự hợp tác chặt chẽ giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ trong việc xây dựng một thế giới hòa bình, hữu nghị, vì lợi ích và thịnh vượng của mỗi người dân, mỗi dân tộc".

Đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng GD-ĐT trong bài phát biểu tại lễ khai mạc đã đánh giá cao tầm quan trọng của Toán học với sự phát triển toàn diện của những mầm non tương lai của đất nước cũng như sự phát triển của toàn xã hội và cho biết: Bộ GD-ĐT đã nỗ lực hết sức để hỗ trợ các hoạt động chuyên môn và học thuật để giúp tăng cường quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Kỳ thi diễn ra từ ngày 26 đến hết ngày 29-3, các thí sinh được chia theo theo lứa tuổi Junior và Senior. Trong thời gian này, ngoài phần thi, thí sinh còn tham gia các hoạt động hội thảo, tham quan và giao lưu giữa các đội.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất