Khai mạc Lễ hội Hoa anh đào - mai vàng Yên Tử

(23/03/2018 - 01:44:02)

Tối 22-3, tại Trung tâm văn hóa Trúc Lâm Yên Tử, xã Thượng Yên Công, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, chính thức diễn ra khai mạc Lễ hội Hoa anh đào - mai vàng Yên Tử năm 2018 với chủ đề “Hợp tác và phát triển - điểm đến của thành công”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Năm Du lịch Quốc gia 2018.

Đây là năm đầu tiên lễ hội này được tổ chức tại chốn tổ của Thiền phái Trúc Lâm, cũng là nơi gắn với loài hoa mai vàng đặc trưng của vùng đất Phật Yên Tử.

Lễ hội hoa nhằm giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh về kinh tế, văn hóa, du lịch của tỉnh Quảng Ninh đến với nhân dân Nhật Bản. Qua đó, tăng cường sự hợp tác, xúc tiến đầu tư giữa các doanh nghiệp, thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao giữa tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp Nhật Bản.

Tại lễ hội năm nay, Ban Tổ chức cho trưng bày và triển lãm 50 cây, 5.000 cành hoa anh đào Nhật Bản và hơn 100 cây hoa mai vàng Yên Tử; trưng bày, quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tiêu biểu của các địa phương trong tỉnh.

Trong khuôn khổ lễ hội, sẽ diễn ra các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt - Nhật như: trình diễn trang phục truyền thống và hiện đại của Việt Nam và Nhật Bản; các tiết mục ca, vũ, nhạc Việt - Nhật; trình diễn, giới thiệu một số nét văn hóa truyền thống Nhật Bản do các nghệ sĩ Việt Nam, Nhật Bản biểu diễn; chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật tại làng hành hương; tổ chức một số trò chơi dân gian của Việt Nam và Nhật Bản; triển lãm 200 tác phẩm cây cảnh nghệ thuật đặc sắc được tuyển chọn từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Lễ hội Hoa anh đào - mai vàng Yên Tử năm 2018 sẽ kéo dài đến hết ngày 26-3.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất