ASEAN tăng cường hợp tác quốc phòng trong ứng phó với dịch bệnh

(20/02/2020 - 09:46:14)

Với vai trò là Chủ tịch Ban Giám đốc Quân y ASEAN 2020, Việt Nam đề xuất các nước thành viên nghiên cứu tổ chức diễn tập, xử lý tình huống ứng phó với dịch bệnh lan truyền ngay trong năm 2020.

Ngày 19/2, Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM hẹp) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội dưới sự điều hành của Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Quốc phòng các nước ASEAN và Tổng thư ký ASEAN Lim Jock Hoi.

Phát biểu khai mạc, Đại tướng Ngô Xuân Lịch nhiệt liệt chào đón các đại biểu tham dự Hội nghị, đồng thời cảm ơn các quốc gia thành viên đã ủng hộ Việt Nam trong việc đảm nhiệm vai trò Chủ tịch luân phiên ASEAN. Đại tướng Ngô Xuân Lịch bày tỏ tin tưởng rằng trong năm 2020, kênh quốc phòng - quân sự sẽ tiếp tục có những đóng góp quan trọng cho tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, mang lại cuộc sống tốt đẹp cho người dân.


Với vai trò là Chủ tịch Ban Giám đốc Quân y ASEAN 2020, Việt Nam đề xuất các nước thành viên nghiên cứu tổ chức diễn tập, xử lý tình huống ứng phó với dịch bệnh lan truyền ngay trong năm 2020. “Chúng ta khuyến khích Brunei và Australia với tư cách là hai nước đồng chủ trì Nhóm chuyên gia ADMM+ về Quân y chu kỳ 2020 - 2023 đưa nội dung ứng phó với dịch bệnh lan truyền vào cuộc diễn tập thực binh trong kế hoạch hoạt động ba năm. Việt Nam đề nghị các nước "Cộng" (trong  ADMM+) tăng cường hơn nữa sự hợp tác, nâng cao năng lực ứng phó cho quân y các nước ASEAN, đặc biệt là việc đảm bảo quân y trong ứng phó với dịch bệnh”, Đại tướng Ngô Xuân Lịch nhấn mạnh tại Hội nghị.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất