Festival Huế lần thứ X - 2018 sẽ diễn ra từ ngày 27/4 - 02/5/2018

(27/09/2017 - 02:53:17)

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa ban hành Kế hoạch số 107/KH-UBND về việc tổ chức Festival Huế lần thứ X – 2018. Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế, 1 điểm đến 5 di sản”.

Theo đó, Festival Huế lần thứ X - 2018 sẽ diễn ra trong vòng 6 ngày (từ ngày 27/4 - 02/5/2018), được tổ chức với qui mô quốc gia và quốc tế. Quy tụ những chương trình nghệ thuật đặc sắc, đại diện và mang dấu ấn của những vùng văn hóa khác nhau trên thế giới. Trong đó tập trung nhấn mạnh về tinh hoa văn hóa nghệ thuật Việt Nam, đặc biệt là di sản văn hóa Huế.

Đồng thời tiếp tục thực hiện chủ trương xây dựng chương trình Festival không quá dàn trải, tinh gọn, phát huy nội lực, huy động lực lượng văn nghệ sỹ trên địa bàn làm nòng cốt và đẩy mạnh xã hội hóa trong các hoạt động lễ hội. Tổ chức tinh gọn, có chọn lọc, ưu tiên về nội dung và chất lượng nghệ thuật đặc sắc phù hợp với chủ đề, đáp ứng yêu cầu như “ấn tượng, an toàn, tiết kiệm”.

Ngoài những tiếu mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia của các nghệ sỹ, diễn viên, đoàn nghệ thuật nổi tiếng trong và ngoài nước tại chương trình khai mạc, bế mạc. Các chương trình biểu diễn giao lưu của các đoàn nghệ thuật quốc tế và trong nước hằng đêm tại các điểm biểu diễn của chương trình IN và OFF như Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”, Liên hoan Ẩm thực Quốc tế, Chương trình nghệ thuật của vùng Nouvelle - Aquitaine (CH Pháp)… Festival Huế lần thứ X - 2018 còn có các hoạt động khác như Khinh khí cầu, thể dục, thể thao biển và một số trưng bày, triển lãm mỹ thuật, Hội thảo, hội nghị, Lễ hội “Hương xưa làng cổ”, Lễ hội “Chợ quê ngày hội”; “Thuận An biển gọi”, “Sóng nước Tam Giang”, Lăng Cô huyền thoại Biển”, Lễ hội đua thuyền truyền thống, Lễ hội Diều…

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất