Ngày 6/5, khai mạc "Những ngày Văn học Châu Âu 2017 tại Việt Nam"

(05/05/2017 - 04:02:11)

"Những ngày Văn học Châu Âu 2017 tại Việt Nam" do Hiệp hội các Viện văn hóa và các Đại sứ quán Châu Âu (EUNIC) tổ chức sẽ chính thức khai mạc ngày 6/5 tại Viện Geothe Hà Nội. Đây là lần thứ 7 sự kiện này được tổ chức tại Hà Nội và là lần thứ 2 mở rộng tại TP Hồ Chí Minh.

Năm nay, “Những ngày Văn học Châu Âu 2017 sẽ có sự góp mặt của 8 quốc gia đến từ Châu Âu là: Anh, Áo, Đan Mạch, Đức, Phái đoàn Wallonia - Brussels (Bỉ), Pháp, Thụy Điển và Italia. Bên cạnh đó, chương trình còn có hơn 40 hoạt động phong phú khác như giới thiệu sách, triển lãm, đọc truyện, giao lưu, hội thảo, chiếu phim và đặc biệt là hoạt động giảm giá sách Châu Âu tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, TP Hồ Chí Minh. Sự kiện sẽ bắt đầu từ ngày 6 - 14/5 tại Hà Nội và từ ngày 9 - 15/5 tại TP Hồ Chí Minh.

Từ năm 2011, “Những ngày Văn học Châu Âu” đã được tổ chức thường niên tại Hà Nội bởi EUNIC, Hiệp hội các Viện văn hóa và các Đại sứ quán Châu Âu, với sự hỗ trợ của Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam nhằm mục đích tôn vinh và chia sẻ những tinh hoa văn học từ Châu Âu tới bạn đọc Việt Nam. Năm 2016, sự kiện đã lần đầu tiên vươn rộng tới cả TP Hồ Chí Minh và mở ra thêm nhiều cơ hội cho những độc giả Việt Nam giao lưu và trải nghiệm với nền văn học Châu Âu.

Năm nay, sự đa dạng các tác phẩm đến từ 8 nước Châu Âu sẽ mang đến không gian đọc thú vị, thân thiện với độc giả Việt Nam. Bạn đọc sẽ có thêm cơ hội gặp gỡ tác giả, tham dự hội thảo về những chủ đề văn hóa đọc mà mình quan tâm./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất