Điểm sàn đại học cho tất cả các khối thi là 15,5 điểm

(12/07/2017 - 04:12:26)

Sáng 12/7, Bộ GD-ĐT đã công bố điểm sàn để các trường xét tuyển ĐH là 15,5 điểm. Đây là mức điểm thấp nhất mà các trường ĐH và các trường CĐ có thể tuyển sinh, những thí sinh dưới mức điểm này sẽ không được tham gia xét tuyển.

Sau thời gian bàn thảo, Bộ GD-ĐT đã thống nhất mức điểm tối thiểu mà thí sinh cần phải đạt được để được xét tuyển vào ĐH ở tất cả các tổ hợp năm nay là 15,5 điểm. Năm 2016, ngưỡng điểm sàn cho tất cả các tổ hợp môn xét tuyển ĐH là 15 điểm.

Thông qua mức điểm sàn, các trường ĐH, CĐ sẽ xây dựng mức điểm chuẩn để thực hiện công tác tuyển sinh.

Theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, việc quy định điểm sàn nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo, tránh tình trạng các trường hạ điểm chuẩn quá thấp để tuyển sinh. Tuy nhiên, lãnh đạo Bộ cũng cho biết trong thời gian tới, Bộ sẽ bỏ việc quy định điểm sàn và giao lại cho các trường tự xác định.

Sau khi Bộ GD-ĐT chốt điểm sàn, ngày 15/7, thí sinh sẽ bắt đầu thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển ĐH. Lưu ý, mỗi thí sinh chỉ được thực hiện duy nhất một lần điều chỉnh. Ngày 1/8, các trường ĐH sẽ công bố kết quả trúng tuyển.

Năm nay, cả nước có khoảng hơn 640.471 thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ đào tạo giáo viên trên cả nước, chiếm khoảng hơn 74% tổng số thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Trong khi đó, tổng chỉ tiêu xét tuyển ĐH, CĐ năm nay có khoảng hơn 290 trường sử dụng kết quả thi THPT quốc gia. Như vậy, cứ 2 thí sinh đăng ký xét tuyển, sẽ có 1 thí sinh đỗ vào các trường ĐH, CĐ./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất