Trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2017

(23/04/2018 - 01:40:21)

Ngày 22/4, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) và Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) năm 2017. Giải thưởng tôn vinh các DN đạt thành tích xuất sắc trong nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ.


Mục tiêu của GTCLQG nhằm khuyến khích các DN Việt Nam xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý, mô hình, công cụ cải tiến năng suất - chất lượng, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Giải thưởng có quy trình đánh giá và xét thưởng chặt chẽ, thống nhất dựa trên nguyên tắc công khai, minh bạch và khách quan với sự tham dự của hầu hết các cơ quan quản lý nhà nước cũng như đại diện của các tổ chức có liên quan. Trên cơ sở các tiêu chí khoa học và toàn diện, các cấp hội đồng giải thưởng từ địa phương đến trung ương đã làm việc nghiêm túc, có trách nhiệm và tâm huyết để chọn ra những DN tiêu biểu nhất để đề xuất Thủ tướng Chính phủ trao giải.

Thực tế cho thấy, những DN đạt giải hằng năm đã có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất kinh doanh và có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Từ 1996 đến nay, đã có 1.842 lượt DN đạt giải, trong đó, có 218 DN đạt Giải Vàng, 44 DN được trao giải thưởng GPEA. Năm 2017 có 73 DN đạt GTCLQG và 4 DN đạt giải thưởng GPEA. 

Năm 2017, Thủ tướng Chính phủ quyết định tặng 15 Giải Vàng Chất lượng Quốc gia cho các DN gồm gồm: Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh; Công ty Cổ phần Dược-Trang thiết bị y tế Bình Định; Công ty Cổ phần Xi măng FICO Tây Ninh; Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Á; Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Hạnh Marphavet; Công ty Cổ phần Địa ốc Cáp điện Thịnh Phát; Công ty Cổ phần Dược phẩm IMEXPHARM; Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam; Công ty Cổ phần Cơ khí chế tạo máy Long An; Công ty Cổ phần Lương thực vật tư nông nghiệp Nghệ An; Công ty Cổ phần Trà Bắc; Công ty Cổ phần Euroha; Công ty Cổ phần Chế biến dịch vụ thủy sản Cát Hải; Công ty Cổ phần Dạ Lan.

Trong 58 DN nhận Giải Bạc Chất lượng Quốc gia, có 11 DN sản xuất lớn; 1 DN dịch vụ lớn; 35 DN sản xuất nhỏ và vừa; 11 DN dịch vụ nhỏ và vừa.

Đặc biệt, 4 DN đạt Giải thưởng GPEA năm 2017 được vinh danh gồm: Công ty Cổ phần Tôn Đông Á; Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa; Công ty Cổ phần Sản xuất Thép Việt Đức và Công ty Cổ phần Long Hậu.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất