Thêm 6 ngân hàng hỗ trợ DN nộp thuế điện tử 24/7

(12/12/2017 - 08:10:11)

Mở rộng Đề án nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7, ngày 12/12, Tổng cục Hải quan đã tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác với 6 ngân hàng là: Sacombank, Mizuho Bank LTD, SCB, VPBank, HDBank, LienvietpostBank, sẽ thực hiện thu thuế điện tử 24/7 từ ngày 15/12/2017.

Đề án nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7 là đề án trọng tâm của Tổng cục Hải quan trong năm 2017 để hỗ trợ DN nộp tiền trực tiếp tại cổng thanh toán điện tử hải quan; cho phép người nộp thuế lập bảng kê nộp thuế trực tiếp trên cổng thanh toán điện tử hải quan mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện có kết nối với internet và được ngân hàng xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế thành công ngay sau khi nhận được yêu cầu chuyển tiền nộp thuế và thực hiện thông quan ngay hàng hóa.

So với quy trình của các phương thức thu hiện tại, đặc biệt là phương thức nộp tiền điện tử qua ngân hàng phối hợp thu, quy trình nộp thuế và thông quan 24/7 có sự ưu việt, đơn giản, thuận tiện, chính xác vượt trội so với các phương thức đang thực hiện.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác lần này được Tổng cục Hải quan và 6 ngân hàng thực hiện để ký kết lại những thỏa thuận hợp tác giúp cho đề án vận hành một cách thuận lợi.

Được biết, để triển khai đề án này, sự phối hợp của các ngân hàng là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công. Chính vì vậy, Tổng cục Hải quan đã tổ chức nhiều cuộc họp với các ngân hàng thương mại để triển khai.

Đa số ý kiến các ngân hàng thương mại đều cho rằng, việc Tổng cục Hải quan mở thêm một kênh thu thuế mới “Nộp thuế điện tử 24/7” trên cổng thanh toán điện tử Hải quan cho thấy phía cơ quan Hải quan rất tích cực trong việc đưa ra những hình thức hoạt động để tạo thuận lợi hơn cho hoạt động XNK của DN, điều này cũng giúp cho ngân hàng phối hợp thu với Tổng cục Hải quan cung cấp được thêm dịch vụ tiện ích cho khách hàng của mình./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất