Việt Nam- Algeria tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xây dựng và dầu khí

(11/12/2017 - 04:51:23)

Ngày 27/12/2017, tại thủ đô Alger, bên lề Kỳ họp lần thứ 11 Ủy ban Liên chính phủ Việt Nam-Algeria, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Algeria tổ chức Hội thảo doanh nghiệp giữa hai nước trong lĩnh vực xây dựng và dầu khí.


                     Các đại biểu tham dự Hội thảo

Tham dự hội thảo về phía Algeria có ông Abderrahmane Hadef, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp tỉnh Médéa, ông Nacer Mohellbi, Vụ trưởng Vụ Xúc tiến đầu tư, Bộ Công nghiệp và Mỏ và khoảng 50 doanh nghiệp Algeria. Về phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, Tham tán Thương mại Hoàng Đức Nhuận và 17 doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng và dầu khí.

Tại Hội thảo, hai bên đã giới thiệu tình hình kinh tế mỗi nước, cùng nhau điểm lại quan hệ kinh tế, thương mại song phương và đề ra một số biện pháp thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới.

Các doanh nghiệp hai bên đã trao đổi trực tiếp về cơ hội hợp tác, đầu tư và một số hợp đồng đã được ký kết trong lĩnh vực cung cấp sứ vệ sinh. Một số doanh nghiệp Việt Nam dự định quay lại Algeria để nghiên cứu, triển khai đầu tư trong lĩnh vực sản xuất ceramics.

Cũng trong thời gian ở Algeria, đoàn doanh nghiệp Việt Nam còn đi thăm Triển lãm quốc tế về các công trình công cộng để tìm hiểu thị trường và gặp gỡ đối tác.    

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất