Việt Nam - Australia thúc đẩy hợp tác về khoa học công nghệ

(19/03/2018 - 03:01:09)

Trong chuyến thăm chính thức Australia của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã phối hợp với một số tổ chức khoa học và công nghệ hàng đầu của Australia tổ chức của một số sự kiện nhằm thúc đẩy hợp tác về khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo và triển khai Kế hoạch hành động về hợp tác khoa học và công nghệ giữa 2 nước.



Bộ Khoa học và Công nghệ ký Bản ghi nhớ hợp tác với Tổ chức CSIRO

Cụ thể, Bộ Khoa học và Công nghệ đã chủ trì và phối hợp với Tổ chức Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Australia – CSIRO; Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế Australia – ACIAR; Đại học Công nghệ Sydney - UTS; Tập đoàn Việt-Úc; Công ty công nghệ DTT – DTT Technology Group, Công ty Emotiv, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc; Công ty cổ phần giải pháp thời tiết và nông nghiệp AgriMedia tổ chức sự kiện Trình diễn Đổi mới sáng tạo với chủ đề: “Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4: Kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp, cơ hội mới cho Australia và Việt Nam” từ ngày14-18/3/2018.

Sự kiện này nhằm nêu bật các cơ hội mới phát triển kinh tế cho Australia - Việt Nam trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0). Thông qua sự kiện, hai bên cũng muốn gửi đến thông điệp: Australia và Việt Nam với những điểm mạnh bổ sung cho nhau có thể được khai thác tối đa để tận dụng các cơ hội của CMCN 4.0 và định hình tương lai của các ngành công nghiệp mới. Các cơ hội lớn sẽ xuất hiện với sự đầu tư trong việc xây dựng lực lượng lao động, mối quan hệ với các cơ quan nghiên cứu, môi trường kinh doanh năng động, hợp tác công nghiệp và hỗ trợ của chính phủ.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất