Năm 2018, kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia

(22/01/2018 - 06:47:50)

Ngày 17/1, Chính phủ Australia và Việt Nam đã chính thức khởi động Chương trình Kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1973-2018).


Đại sứ Australia Craig Chittick bàn giao tượng trưng bảng thông tin giới thiệu di tích cho ông

Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám

Lễ khởi động Chương trình kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước được đánh dấu bởi hai hoạt động: Lễ ra mắt logo chính thức của năm kỷ niệm và lễ trao tặng 09 bảng giới thiệu thông tin di tích của Chính phủ Australia cho Di tích Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Logo chính thức của năm kỷ niệm là sự kết hợp hai biểu tượng nổi tiếng của Australia và Việt Nam, đó là hình ảnh Nhà hát Opera Sydney và ngôi sao năm cánh trên quốc kỳ Việt Nam. Tác giả của logo này, anh Nguyễn Việt Hưng, 24 tuổi, một nhà thiết kế không chuyên cho biết những ký ức đầu tiên của anh về Australia và thành công của đội tuyển Việt Nam tại Olympic Sydney 2000 chính là nguồn cảm hứng của anh khi sáng tác logo này.

Thiết kế của anh là logo giành chiến thắng của Cuộc thi Thiết kế Logo chào mừng 45 năm quan hệ ngoại giao Australia - Việt Nam do Đại sứ quán Australia tại Hà Nội và Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội phối hợp tổ chức với sự hợp tác của Bộ Ngoại giao Việt Nam vào tháng 11/2017. Cuộc thi đã nhận được hơn 150 tác phẩm dự thi của các tác giả từ mọi miền của Việt Nam.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất