Anh mong muốn thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam

(05/01/2018 - 06:53:58)

Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương - Mark Field - đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam, với mong muốn mối quan hệ hợp tác đối tác chiến lược giữa hai nước sẽ phát triển sâu rộng hơn nữa.



Ông Mark Field- Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Theo thông tin trên báo Công Thương, trong chuyến thăm này, ông Mark Field và Thứ Trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ chủ trì Đối thoại chiến lược lần thứ 6 giữa Anh quốc và Việt Nam. Hai bên sẽ thảo luận nhiều vấn đề, trong đó có thương mại và đầu tư song phương; hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, khoa học và đổi mới sáng tạo; quan hệ quốc phòng giữa Anh và Việt Nam; các vấn đề mang tính toàn cầu như buôn bán bất hợp pháp động, thực vật hoang dã.

Trong chuyến thăm, ông Mark Field cũng có cuộc gặp với Phó Thủ tướng, Bộ Trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh nhằm trao đổi các vấn đề về an ninh khu vực và quyền con người cũng như quan hệ thương mại và đầu tư giữa Anh và Việt Nam và quan hệ giữa hai nước sau Brexit.

Bên cạnh đó, Quốc vụ khanh sẽ thảo luận với Thứ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ông Hà Công Tuấn về vấn đề buôn bán bất hợp pháp các sản vật của động thực vật hoang dã; vai trò và hành động của Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á và tại Hội nghị quốc tế về buôn bán bất hợp pháp động, thực vật hoang dã sẽ tổ chức tại London trong năm 2018, tiếp theo hội nghị Hà Nội năm 2017.

Ông Field sẽ đến thăm Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội nhằm quảng bá các dịch vụ tài chính của Anh. Ông cũng đến thăm Bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương, một trong những dự án thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và giáo dục.

Trước khi kết thúc chuyến thăm, ông Field sẽ đến thăm trung tâm cứu hộ gấu để tìm hiểu thêm những nỗ lực đấu tranh chống buôn bán bất hợp pháp động vật hoang dã. Ông sẽ gặp gỡ và trao đổi với đại diện các tổ chức phi chính phủ về hội nghị chống buôn bán bất hợp pháp động vật hoang dã sẽ được tổ chức tại London vào cuối năm 2018.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất