“Gặp gỡ tháng 10” – tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

(24/10/2016 - 04:54:09)

Tối 23-10, tại Nhà hát Lớn, Hà Nội, diễn ra Chương trình giao lưu nghệ thuật “Gặp gỡ tháng 10” do Hội Nhà báo Việt Nam và Báo Nhân Dân phối hợp tổ chức, nhằm vinh danh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đồng hành cùng báo chí trong các hoạt động xã hội năm 2016. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Truyền hình Nhân Dân và Đài Phát thanh - Truyền hình các địa phương.

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, bắt đầu từ năm 2016, theo sáng kiến của Hội Nhà báo Việt Nam, vào dịp Ngày Doanh nhân Việt Nam, Hội phối hợp Báo Nhân Dân tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Gặp gỡ tháng 10”. Chương trình nhằm vinh danh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đã đồng hành cùng báo chí trong các hoạt động xã hội; qua đó tuyên truyền sâu rộng vai trò người làm báo và doanh nghiệp, doanh nhân trong hoạt động xã hội. Đối tượng vinh danh là các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu, được các cơ quan báo chí trung ương và địa phương cả nước đề cử.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc và tác động xã hội to lớn; là cơ hội để những người làm báo và doanh nhân gặp gỡ, giao lưu, hiểu nhau hơn để cùng đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Cũng là lời cảm ơn của nhân dân và những người làm báo trước sự đóng góp to lớn của các doanh nghiệp, doanh nhân trong các chương trình, hoạt động thiện nguyện.

Tại chương trình, khán giả được gặp gỡ, lắng nghe tâm sự, chia sẻ về cuộc sống, công việc và kỷ niệm đáng nhớ về những hoạt động xã hội của Thiếu tướng, nhà báo Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo Công an nhân dân; doanh nhân Phạm Hương Giang, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty G’Brand, người sáng lập Dự án Nhà chống lũ và khởi xướng chương trình Chảy đi sông ơi; gia đình anh Lê Văn Nam, cậu học sinh từng mắc bệnh ung thư được các cơ quan báo chí và nhà hảo tâm hỗ trợ đã qua khỏi bệnh tật, xây dựng tổ ấm gia đình; phóng viên Nguyễn Hương, người có bài viết kêu gọi sự giúp đỡ cho anh Nam...

Chương trình cũng giới thiệu phóng sự về các doanh nghiệp, doanh nhân điển hình đồng hành cùng báo chí trong các hoạt động xã hội và công tác thiện nguyện vì cộng đồng; biểu diễn những tiết mục nghệ thuật ca ngợi đất nước, quê hương và doanh nhân.

Kết thúc chương trình, đồng chí Thuận Hữu và các đồng chí lãnh đạo đã trao giấy chứng nhận, tặng Kỷ niệm chương của Hội Nhà báo Việt Nam cho 31 doanh nghiệp và sáu doanh nhân tiêu biểu trong hoạt động xã hội vì sự phát triển cộng đồng năm 2016; tặng giấy chứng nhận cho ba đơn vị đồng hành cùng chương trình là Tổng công ty Bia - rượu - nước giải khát Hà Nội, Tổng công ty Bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn và Công ty CP Văn hóa Phương Đông.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất