Tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ hội hoa ban năm 2017

(13/03/2017 - 04:34:22)

Tối 12-3, tại Quảng trường 7-5 (TP Điện Biên Phủ), UBND tỉnh Điện Biên tổ chức khai mạc Lễ hội hoa ban năm 2017 và Ngày hội Văn hóa, thể thao, du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ năm. Đến dự, có Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Kim Ngân; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương, địa phương; đại biểu các tỉnh của nước bạn Lào, Thái-lan, cùng đông đảo nhân dân địa phương và du khách.

Tại lễ khai mạc, diễn ra chương trình nghệ thuật với chủ đề “Rực rỡ mùa Hoa Ban” với nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, mang đậm bản sắc văn hóa, lịch sử vùng đất Điện Biên. Chương trình do NSND Thúy Mùi làm Tổng đạo diễn; cùng sự tham gia của Đoàn nghệ thuật tỉnh Điện Biên, Đoàn ca múa Quân khu 1, Trường Nghệ thuật Quân đội, Nhà hát Chèo Hà Nội... và đông đảo nghệ nhân, diễn viên quần chúng các dân tộc. Trong buổi lễ, có màn ra mắt của 30 thí sinh vòng chung kết cuộc thi Người đẹp hoa ban trong trang phục truyền thống.


Được tổ chức hằng năm từ năm 2014, Lễ hội hoa ban là thương hiệu du lịch của tỉnh Điện Biên với các nội dung chính như: trình diễn lễ hội và nghi thức dân gian các dân tộc thiểu số; liên hoan dân ca, dân vũ, âm nhạc truyền thống; trưng bày triển lãm sách, ảnh, sản phẩm, quà tặng du lịch; giao lưu, thi đấu các môn bóng chuyền, việt dã và các trò chơi, thể thao dân gian... nhằm tôn vinh, bảo tồn và giới thiệu nét đẹp của cộng đồng 19 dân tộc trong tỉnh. Lễ hội năm nay diễn ra đến ngày 14-3; với điểm mới là cuộc thi Người đẹp hoa ban và thi xe đạp thồ Điện Biên Phủ.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất