Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt cựu chiến binh Đường Hồ Chí Minh trên biển

(22/11/2017 - 01:33:09)

Chiều 21-11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt Đoàn đại biểu Hội truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển.

Phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ xúc động được đón tiếp các cán bộ, hội viên Hội truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển - những người không quản hy sinh, gian khổ, đóng góp to lớn, trực tiếp vào thành công của công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước với hơn 2.000 lượt tàu, đi hơn bốn triệu hải lý, vận chuyển tám vạn lượt người, 15 vạn tấn vũ khí, đạn dược và hàng vạn tấn hàng hóa góp phần chi việc kịp thời cho chiến trường. Nhiều cán bộ, chiến sĩ đã chiến đấu đến phút cuối cùng, anh dũng hy sinh để bảo vệ vũ khí, đạn dược, hàng hóa để giữ bí mật về con đường chi viện trên biển... Việc tổ chức những đoàn tàu vận chuyển vũ khí vào Nam có ý nghĩa đặc biệt, hết sức quan trọng. Tổ quốc và nhân dân luôn tự hào, đời đời ghi nhớ công ơn của các cán bộ, chiến sĩ đã tham gia hoạt động, chiến đấu ở Đường Hồ Chí Minh trên biển.

Những năm qua, Hội truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển đã làm tốt công tác từ thiện xã hội được nhiều tỷ đồng; tự đóng góp xây dựng được hàng trăm nhà tình nghĩa cho đồng đội. Trở về đời thường, các cựu chiến binh (CCB) luôn là những công dân gương mẫu, tuân thủ luật pháp, giáo dục con cháu. Ban Chấp hành Hội đã tích cực đề nghị Bộ Tư lệnh Hải quân đề nghị lên Bộ Quốc phòng và Nhà nước tiếp tục giải quyết các chế độ, chính sách và khen thưởng cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ ở Đường Hồ Chí Minh trên biển.

Để đồng bào, chiến sĩ cả nước hiểu biết thêm về Đoàn tàu Không số, Ban Chấp hành Hội đề xuất xuất bản cuốn sách "Huyền thoại Tàu Không số" và 10 tập phim "Tàu Không số" được nhân dân cả nước đón nhận và đánh giá rất cao, đồng thời đề nghị đưa con tàu Không số mang số hiệu 671 về Bảo tàng Tàu Không số và đề nghị Nhà nước công nhận Tàu 671 anh hùng là Bảo vật Quốc gia...

Nhân dịp này, Hội bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quân đội, Quân chủng Hải quân và các địa phương nơi Đoàn tàu Không số đã từng chiến đấu, công tác. Toàn bộ cán bộ, hội viên Hội truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển trân trọng những thành quả dưới sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giành được thời gian qua, đặc biệt là quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính... rất hợp lòng dân. Những thành tựu và chuyển biến của đất nước thời gian qua đã củng cố lòng tin của của nhân dân với Đảng, Chính phủ.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng đặc biệt biểu dương, đánh giá cao các hoạt động của các cán bộ, hội viên Hội truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển, đóng góp tích cực vào xây dựng cuộc sống mọi mặt trên địa bàn nơi cư trú. Hội có nhiều hoạt động hết sức sâu sắc, có nhiều kết quả thiết thực, nhất là làm tốt công tác tri ân những CCB - người anh hùng của Đường Hồ Chí Minh trên biển.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất