Việt Nam tham dự hai hội nghị APA tại Campuchia

(28/09/2016 - 01:58:53)

Theo thông tin trên báo Nhân dân điện tử, trong hai ngày 26 và 27-9, tại Thủ đô Phnom Penh (Campuchia), Hội nghị lần thứ nhất Hội đồng điều hành Đại hội đồng Nghị viện châu Á (APA) và Hội nghị Ủy ban Thường trực APA về quy tắc tài chính và nhân sự đã diễn ra với sự tham dự của 21 đoàn đại biểu từ các nước thành viên APA, cùng nhiều quan sát viên và tổ chức quốc tế.

Đoàn đại biểu Việt Nam do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Vũ Hải Hà dẫn đầu.

Đại diện cho nước chủ nhà, Phó Chủ tịch thứ hai Quốc hội Campuchia Nguon Nhel đánh giá cao những thành tựu và bước tiến của APA đối với sự phát triển và hòa bình trong khu vực cũng như trên thế giới.

Tại hai hội nghị lần này, các thành viên APA đã chia sẻ quan điểm, kinh nghiệm, đề xuất những giải pháp để cùng nhau giải quyết những vấn đề mà khu vực châu Á cũng như thế giới đang phải đối mặt, trong đó có khủng bố, thảm họa thiên nhiên, dịch bệnh Zika, chiến tranh, biến đổi khí hậu… đã cướp đi mạng sống của nhiều người và phá hủy nhiều tài sản.

Các đại biểu cũng thảo luận về vấn đề tài chính, chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa.

Hội nghị Hội đồng điều hành APA và Hội nghị Ủy ban Thường trực APA về quy tắc tài chính và nhân sự có ý nghĩa quan trọng không chỉ tiếp tục thúc đẩy các công việc của APA mà còn tiến tới sự thành công của Hội nghị toàn thể APA lần thứ IX sẽ được tổ chức tại tỉnh Siem Reap của Campuchia vào cuối năm nay.

Hiện nay, APA có 42 nghị viện thành viên và 17 quan sát viên. APA được thành lập năm 2006 sau khi chuyển đổi từ tổ chức Liên minh nghị viện các nước châu Á vì Hòa bình (AAPP) được thành lập từ năm 1999.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất