Tuyên dương 200 cán bộ thôn, buôn tiêu biểu vùng Tây Nguyên

(29/09/2016 - 08:51:10)

Sáng 29-9, tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên tổ chức Hội nghị tuyên dương cán bộ thôn, buôn tiêu biểu vùng Tây Nguyên lần thứ I-2016.

Hội nghị nhằm đánh giá, biểu dương, ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ cán bộ thôn, buôn tiêu biểu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân ở thôn, buôn thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đặc biệt là đội ngũ cán bộ thôn, buôn tiêu biểu thuộc các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới có nhiều thành tích xuất sắc trong những năm gần đây.

Với sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương và sự đóng góp của đội ngũ cán bộ thôn, buôn đã thúc đẩy kinh tế, xã hội vùng Tây Nguyên phát triển nhanh, bền vững. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, giữ vững. Đời sống của đồng bào các dân tộc các địa phương trong vùng không ngừng được cải thiện và nâng cao về mọi mặt. Nhiều vấn đề bức xúc trong cộng đồng dân cư đã được tập trung giải quyết từ cơ sở, nhất là vấn đề đất đai, việc làm, xóa đói giảm nghèo. Hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng được củng cố, kiện toàn; khối đại đoàn kết dân tộc được củng cố, tăng cường; đồng bào Tây Nguyên luôn giữ vững niềm tin vào sự lãnh đạo của cấp ủy đảng và chính quyền các cấp.

Với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ thôn, buôn, bình quân mỗi năm toàn vùng kết nạp trên 5.000 đảng viên mới, tỷ lệ quần chúng ưu tú là người DTTS, người có đạo được kết nạp tăng cao. Đến nay, có 99,85% thôn, buôn có chi bộ; 99,75% thôn, buôn có đảng viên. Trong lĩnh vực phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, qua năm năm triển khai các địa phương đã huy động hơn 90.000 tỷ đồng thực hiện xây dựng hàng nghìn công trình, dự án làm thay đổi diện mạo ở vùng nông thôn. Đến nay, toàn vùng có một huyện và 80 xã được cấp có thẩm quyền công nhận đạt chuẩn nông thôn mới… Bên cạnh đó, đời sống văn hóa khu dân cư đã được cải thiện nâng cao, hiện toàn vùngcó 78,68% số hộ gia đình đạt tiêu chí gia đình văn hóa và 68% số thôn, buôn, tổ dân phố văn hóa…

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất