Tôn vinh đặc sản nho Ninh Thuận

(30/09/2016 - 10:17:11)

Tối 29/9, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức lễ khai mạc Lễ hội Nho và Vang năm 2016 nhằm tôn vinh người trồng nho, quảng bá sản phẩm nho và rượu vang của tỉnh Ninh Thuận.

Lễ hội là dịp tôn vinh những giá trị kinh tế mà cây nho mang lại cho địa phương; tri ân những đóng góp của các nhà khoa học, nhà quản lý doanh nghiệp và nông dân đối với sự phát triển của nho Ninh Thuận trong thời gian qua.

Đồng thời, là dịp để các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học, các doanh nghiệp, người trồng nho có điều kiện gặp gỡ giao lưu, trao đổi, kinh nghiệm về cây nho, xây dựng chuỗi giá trị nho, giới thiệu nho và các đặc sản khác của Ninh Thuận.

Qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc, hình ảnh ấn tượng, lễ hội Nho Vang tôn vinh những giá trị kinh tế mà cây nho mang lại cho địa phương; tạo cơ hội giao thương giữa người trồng nho, người sản xuất, chế biến sản phẩm từ nho và người tiêu dùng.

Lễ hội Nho Vang Ninh Thuận diễn ra trong 3 ngày (từ 29/9 - 1/10) gắn với lễ hội Katê của đồng bào Chăm, đồng thời kết hợp tổ chức tọa đàm Ngoại giao Đoàn nhằm tranh thủ các Đại sứ quán, các tổ chức Quốc tế ủng hộ việc xác lập các thủ tục, bình chọn để UNESCO công nhận hệ thống tháp Chăm và Lễ hội Katê là Di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của thế giới./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất