Tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Argentina

(16/09/2015 - 02:24:28)

      Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Argentina của Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Argentina đã được tổ chức với sự tham gia đông đảo của đại diện doanh nghiệp hai nước hoạt động trong các lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm, vật liệu xây dựng, dược phẩm, xây dựng cơ sở hạ tầng.

      Trong những năm gần đây, kim ngạch trao đổi thương mại giữa hai nước tăng nhanh mặc dù vẫn còn chênh lệch lớn. Năm 2014, tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt 1,92 tỷ USD, tăng 22,7% so với năm 2014. Argentina là thị trường nhập khẩu đứng thứ 14 của Việt Nam tuy nhiên chỉ xếp thứ 49 trong các thị trường xuất khẩu của Việt Nam.
      Bất chấp nhiều khó khăn do kinh tế toàn cầu suy giảm, nhiều đồng tiền bị phá giá, Việt Nam sẽ tiếp tục theo đuổi chính sách mở cửa kinh tế và tham gia hội nhập quốc tế và khu vực. Việt Nam đang tích cực tham gia đàm phán nhiều hiệp định tự do thương mại, kể cả các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, như Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP). Đặc biệt, Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nhân Argentina.
     Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam sang Argentina gồm có: giày dép và phụ kiện giày dép; cao su và các sản phẩm cao su; hàng điện tử; hàng dệt may, quần áo, sợi tổng hợp; máy móc dụng cụ cơ khí, máy nông nghiệp, v.v

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất