Tỉnh Quảng Trị trao giải cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật về Tổng Bí thư Lê Duẩn

(04/04/2017 - 02:14:30)

Vừa qua, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tác tác phẩm văn học nghệ thuật về chủ đề “Đồng chí Lê Duẩn với cách mạng Việt Nam và quê hương Quảng Trị”. Đây là hoạt động thiết thực, hướng tới kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn (7-4-1907 - 7-4-2017).

Cuộc thi được đông đảo văn nghệ sĩ trong tỉnh và một số tác giả không chuyên trên địa bàn tham gia sáng tạo các loại hình nghệ thuật. Sau ba tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 60 tác phẩm, trong đó có 27 tác phẩm văn học, 14 tác phẩm nhiếp ảnh, tám tác phẩm mỹ thuật, sáu tác phẩm văn nghệ dân gian, hai tác phẩm sân khấu và ba tác phẩm âm nhạc.

Bên cạnh các loại hình quen thuộc như văn học, âm nhạc, đã xuất hiện các kịch bản sân khấu, tranh nghệ thuật, ảnh nghệ thuật, văn nghệ dân gian... tạo ra sự đa dạng về hình thức và nội dung thể hiện. Các tác phẩm tập trung nêu bật công lao to lớn, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Tổng Bí thư Lê Duẩn; tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của đồng chí Lê Duẩn đối với quê hương Quảng Trị và tình cảm, niềm kính yêu của Đảng bộ và nhân dân Quảng Trị đối với Tổng Bí thư Lê Duẩn. Trong nhiều tác phẩm nghệ thuật, chân dung hình tượng Tổng Bí thư Lê Duẩn được thể hiện một cách sinh động, sâu sắc, giàu mỹ cảm, có sức rung động mạnh mẽ đối với công chúng.

Tổng kết cuộc thi, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 28 tác phẩm xuất sắc, trong đó có 4 giải A, 6 giải B, 8 giải C và 10 giải khuyến khích.



Ban tổ chức trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải A.

Trong thời gian tới, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị sẽ tích cực giới thiệu, quảng bá các tác phẩm đạt giải đến với công chúng và in thành sách văn học nghệ thuật quảng bá rộng rãi. Đây là việc làm thiết thực và có ý nghĩa đối với công lao to lớn của Tổng Bí thư Lê Duẩn đối với đất nước và quê hương Quảng Trị anh hùng.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất