Lễ hội tái hiện ngày Tết dân gian giữa lòng thủ đô

(26/01/2018 - 10:05:36)

Lễ hội "Vietnam Airlines - Cất cánh mùa xuân" diễn ra tại vườn hoa Lý Thái Tổ ngày 27-28/1 mang đến không gian Tết cổ truyền với nhiều trò chơi dân gian thú vị.

Không gian văn hóa lấy cảm hứng từ chất liệu dân gian kết hợp yếu tố hiện đại và tinh tế. Mỗi thiết kế tại đây đều có những hàm ý nghệ thuật, triết lý sâu sắc chứa đựng bên trong.

Không gian văn hóa "Cất cánh mùa xuân" còn tái hiện nhiều trò chơi dân gian của người Việt. Tết xưa, niềm vui, sự hồ hởi được truyền tải thông qua những trò như ô ăn quan, hứng cầu mây, cà kheo... Tại lễ hội, giới trẻ thủ đô sẽ được trải nghiệm những trò chơi tưởng như giản đơn nhưng lại đầy độc đáo này.

Dấu ấn truyền thống của ngày Tết còn được tái hiện lại thông qua những nhạc cụ dân tộc cùng các nghệ sĩ dân gian, tiếng đàn bầu, đàn tranh... Du khách sẽ được sống lại trong không gian ấm áp như những ngày xưa cũ với cảnh gia đình sum vầy bên chiếc chiếu, nghe ông bà đàn hát đón xuân.

Ngày Tết ra phố, xin ông đồ một câu đối mang về dường như là phong tục không thể thiếu. Vì vậy, lễ hội cũng có một khu phố với những mực tàu, giấy đỏ cùng ông đồ râu tóc bạc phơ. Du khách có thể đến đây để xin chữ mang về, gửi gắm những ước mong tốt lành sẽ trở thành hiện thực trong năm mới.

Còn với những người xa quê chưa thể về nhà ăn Tết sớm, "Vietnam Airlines - Cất cánh mùa xuân" sẽ mang đến những ưu đãi giá vé cho các hành trình thuận lợi hơn. Người tham gia còn có dịp hiểu hơn về ngành hàng không hoặc cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Điểm đặc biệt của lễ hội này là sẽ trang bị một màn hình LED cỡ lớn để các khán giả cùng theo dõi trận chung kết U23 châu Á vào ngày 27/1. Trước đó, người hâm mộ có thể gửi những lời chúc tới đội tuyển U23 Việt Nam bằng cách viết lên giấy và dán lên không gian mô phỏng máy bay của Vietnam Airlines./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất