Thương mại song phương Việt Nam – Italia tăng gấp 10 lần

(04/04/2017 - 01:21:51)

Trưa 3/4, Đại sứ quán Italia và Phòng Thương mại Italia (ICHAM) tại Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu về “Hội nghị khu vực thường niên các Phòng Thương mại Italia tại châu Á và Nam Phi”, mở ra cơ hội gặp gỡ và trao đổi cho các doanh nghiệp Việt Nam, Italia trong việc thúc đẩy thương mại giữa hai quốc gia.

Theo Đại sứ Italia tại Việt Nam Cecilia Piccioni, quan hệ đa phương giữa Việt Nam và Italia ngày càng "thăng hoa" trong thời gian gần đây kể từ chuyến thăm Việt Nam của cựu Thủ tướng Matteo Renzi năm 2014, chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Sergio Matterella năm 2015 và chuyến thăm Italia của Chủ tịch nước Trần Đại Quang năm 2016.

Thương mại song phương giữa hai nước đã có những thành tựu nổi bật với sự phát triển ổn định (gấp 10 lần trong 10 năm), đạt 4,6 tỷ USD trong năm 2016. Đầu tư của Italia vào Việt Nam tăng hơn 360 triệu USD với 78 dự án trong năm 2016. Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, Italy là đối tác thương mại thứ 8 và đứng thứ 4 trong các đối tác của Ủy ban châu Âu, cũng như là nước xuất khẩu thứ hai của EU tới Việt Nam”, bà Cecilia cho biết thêm.

Đại sứ cũng tin tưởng rằng hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU có hiệu lực vào năm 2018 sẽ là đòn bẩy cho sự phát triển quan hệ giữa Việt Nam-EU, Việt Nam–Italia.

Trong khuôn khổ Hội nghị này, ông Michele D’Ercole, Chủ tịch Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam cho biết, ngày 4-4, diễn đàn doanh nghiệp “Italia -Asia: Doing Business together” sẽ diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của 11 phòng Thương mại Italia ở châu Á và Nam Phi.

Phó Chủ tịch Liên đoàn các Phòng Thương mại Italia tại nước ngoài Federico Donato thì nhấn mạnh, sự kiện lần này được tổ chức tại Việt Nam nhằm quảng bá thương mại và đầu tư Italia tại châu Á và đặc biệt là tại Việt Nam.

Các diễn giả sẽ giới thiệu về xu hướng thị trường và cơ hội kinh doanh cho cả hai doanh nghiệp Italia và Việt Nam, đưa ra các cơ hội kết nối quan trọng cho các doanh nghiệp địa phương tiếp cận thị trường Italy cũng như các thị trường châu Á khác thông qua hệ thống các Phòng thương mại Italia trong khu vực./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất