Thu gần 500 đơn vị máu từ Ngày hội hiến máu “Sống đẹp vì cộng đồng”

(19/07/2019 - 09:32:30)

Ngày hội hiến máu “Sống đẹp vì Cộng đồng” diễn ra vào ngày 19-7 tại TPHCM đã thu hút được hàng trăm người tham dự hiến máu. Đến cuối ngày, tổng lượng máu mà ngày hội tiếp nhận đạt gần 500 đơn vị máu.

Hoạt động này do Trung tâm Hiến máu nhân đạo TPHCM phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Quận 7, Công ty CP Himlam Phát triển trí tuệ trẻ em Việt – Vietopia và Câu lạc bộ Hành trình đỏ TPHCM tổ chức.

Bà Trần Thị Như Tố, Giám đốc Trung tâm Hiến máu nhân đạo TPHCM chia sẻ: “Ngày hội là một trong những hoạt động hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng hè”. Tháng 7 hàng năm, khi sinh viên về quê nghỉ hè cũng là lúc lực lượng hiến máu cố định sụt giảm, có thể xảy ra tình trạng thiếu máu, đây là hoạt động thiết thực nhằm kêu gọi người dân, cán bộ - công nhân viên trên địa bàn quận 7 tham gia hiến máu nhằm tiếp nhận lượng máu lớn, sạch để đảm bảo ngân hàng máu TPHCM luôn có đủ máu để phục vụ nhu cầu truyền máu của bệnh nhân.”

Trong khuôn khổ của ngày hội, ngoài hoạt động hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ quận 7 còn phối hợp với Liên đoàn Lao động quận, Phòng Giáo dục và Đào tạo, cùng quận Đoàn tổ chức cuộc thi sơ, cấp cứu, trao tặng học bổng “Hoa nhân ái” cho học sinh khó khăn và tuyên truyền văn hóa, an toàn giao thông cho người dân, thanh niên, sinh viên.

Đây là một trong những hoạt động chủ chốt và sôi nổi của ngày hội nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết về chữ thập đỏ trong toàn hệ thống hội, tạo môi trường vui chơi sinh hoạt lành mạnh, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong công tác chăm sóc sức khỏe, an sinh xã hội, an toàn giao thông…

Là đơn vị phối hợp tổ chức cho chương trình, Anh Lý Tấn Đạt, Giám đốc Truyền thông và Quan hệ công chúng, đại diện công ty CP Himlam Phát triển trí tuệ trẻ em Việt – Vietopia bày tỏ: “Với chương trình lần này, Vietopia kỳ vọng cùng các đơn vị chuyên trách, cư dân khu vực, mang đến một chương trình ý nghĩa; lan tỏa thông điệp về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khoẻ cho mỗi cá nhân, đặc biệt là các gia đình, các em nhỏ, từ đó cống hiến giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, kiến tạo thế hệ công dân Việt phát triển toàn diện cả tinh thần lẫn thể chất”.

Ngoài ra, Câu lạc bộ Hành trình đỏ TPHCM – đơn vị trực thuộc Trung tâm Hiến máu nhân đạo TPHCM, đã huy động nhiều tình nguyện viên là các bạn sinh viên trên địa bàn TPHCM để hỗ trợ cho công tác tổ chức./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất