Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng nhì tặng Bệnh viện Bạch Mai

(26/02/2018 - 09:47:25)

Ngày 26-2, Bệnh viện Bạch Mai (Bộ Y tế) tổ chức kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 – 27-2-2018) và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì (lần thứ hai). Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo. Dự lễ kỷ niệm có lãnh đạo Bộ Y tế cùng một số bộ, ngành T.Ư và các địa phương.

Kết quả hình ảnh cho Bệnh viện Bạch Mai (Bộ Y tế) tổ chức kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 – 27-2-2018) và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì (lần thứ hai)

Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì lần thứ 2. Ảnh: VOV

Bệnh viện Bạch Mai tiền thân là Nhà thương Cống Vọng được thành lập từ năm 1911, là một trong những bệnh viện lớn nhất cả nước, có lịch sử vẻ vang gắn liền với lịch sử nền y học hiện đại Việt Nam. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, các thế hệ thầy thuốc và nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai đã cùng với chiến sĩ và nhân dân thành phố Hà Nội kiên cường chiến đấu bảo vệ Thủ đô; hăng hái tình nguyện chi viện phục vụ chiến trường miền nam và làm nghĩa vụ quốc tế; không quản gian khổ, hy sinh, cứu chữa hàng vạn cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, góp phần xứng đáng vào những thắng lợi to lớn của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hiện nay, các dịch vụ y tế của Bệnh viện Bạch Mai ngày càng đa dạng, nhiều công nghệ, kỹ thuật mới ngang tầm với các nước có nền y học tiên tiến trong khu vực và thế giới được ứng dụng trong khám, chữa bệnh. Đến nay hơn 10 nghìn kỹ thuật chẩn đoán và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai đã được Bộ Y tế phê duyệt, trong đó những kỹ thuật cao, chuyên sâu không chỉ được thực hiện ở Bệnh viện Bạch Mai mà còn chuyển giao cho các bệnh viện tuyến tỉnh thuộc hệ thống bệnh viện vệ tinh. Hằng năm, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị ngoại trú tới 1,8 triệu lượt người. Số bệnh nhân điều trị nội trú hơn 150 nghìn người. Không chỉ là địa chỉ tin cậy của người bệnh, Bệnh viện còn là cơ sở đào tạo thực hành cán bộ y tế toàn ngành và nhiều nước trên thế giới.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trân trọng trao Huân chương Lao động hạng nhì tặng Bệnh viện Bạch Mai; trao Huân chương Lao động hạng nhất tặng Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai. Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân của Bệnh viện đã được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Y tế.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất