Tăng cường kết nối giao thương ngành công nghiệp hỗ trợ

(15/09/2015 - 07:23:48)

       Hàng trăm thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực công nghiệp của thế giới đang quy tụ tại Hà Nội trong ba triển lãm về công nghiệp hỗ trợ (CNHT) lớn nhất Việt Nam năm 2015, diễn ra từ ngày 10-12/9/2015. 

       Đó là Triển lãm Sản phẩm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam 2015 (ICS Vietnam 2015) do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch TP Hà Nội tổ chức; Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 6 tại Hà Nội (SIE 2015) do Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức và Triển lãm quốc tế về công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam (Vietnam Manufacturing Expo 2015) do Công ty TNHH Reed Tradex của Thái Lan tổ chức.
       Triển lãm “Vietnam Manufacturing Expo 2015” có sự tham gia của hơn 200 thương hiệu đến từ 20 quốc gia và 4 khu gian hàng quốc tế từ Ấn Độ, Nhật Bản, Đài Loan và Thái Lan. Còn tại khu SIE 2015 có 57 doanh nghiệp (DN) sản xuất Nhật Bản và 44 DN Việt Nam trưng bày hàng hóa. Với quy mô 252m² tương đương với 28 gian hàng tiêu chuẩn, khu gian hàng triển lãm ICS Vietnam 2015 có sự tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm của gần 30 DN CNHT Hà Nội và được dàn dựng thành khu gian hàng chung.
       Sản phẩm trưng bày tại 3 triển lãm rất phong phú gồm: các sản phẩm cơ kim khí; phụ tùng linh kiện ô tô, xe máy; điện - điện tử, viễn thông; nhựa, cao su; máy móc, thiết bị công nghệ phục vụ cho sản xuất ngành công nghiệp và CNHT. Ngay ngày đầu tiên triển lãm đã thu hút đông đảo khách hàng đến tham quan; tại các gian hàng các DN cũng đã nhộn nhịp giới thiệu nhiều sản phẩm mới, công nghệ mới tới khách hàng, đối tác; và nhiều hoạt động giao thương cũng diễn ra khá sôi động.
         Để tạo cơ hội kết nối cho các DN, trong khuôn khổ diễn ra triển lãm còn có các hoạt động thiết thực như: Dịch vụ kết nối DN nhằm giúp các nhà cung cấp linh kiện phụ tùng Việt Nam gặp gỡ đàm phán hợp đồng với các DN quốc tế; "Lớp học kỹ sư nâng cao" với chuyên đề “Giới thiệu về đảm bảo chất lượng trong chế tạo hàn”; Các diễn đàn CNHT Việt Nam với sự trình bày của các chuyên gia đến từ Hiệp hội Liên minh các ngành CNHT và Trung tâm Máy móc & Hệ thống tự động hóa Viện Thái - Đức.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất