TẬP ĐOÀN ROSNEFT CỦA NGA KHOAN THĂM DÒ NGOÀI KHƠI VIỆT NAM

(15/03/2016 - 09:45:51)

Theo thông tin trên báo Diễn đàn doanh nghiệp, Tập đoàn Dầu lửa Liên bang Nga Rosneft vừa khởi động khoan một giếng thăm dò PLDD-1X ngoài khơi bờ biển phía Nam của Việt Nam.

Vị trí thăm dò tại Lô 06.1 với độ sâu khoảng 1.380m (độ sâu của vùng biển tại khu vực khoảng 162m) do Rosneft sở hữu  35% với vai trò nhà điều hành cùng ONGC (45%) và Petrovietnam (20%).

Giếng khoan PLDD-1X có độ sâu thiết kế là 1380 m, thuộc vùng biển có độ sâu khoảng 162 m. Khí tự nhiên từ cấu tạo địa chất PLDD có thể được phát triển và đấu nối với giàn khai thác Lan Tây để đưa vào bờ. Công tác khoan tìm được thực hiện với giàn khoan Hakuryu-5 thuộc Công ty Khoan Nhật Bản (JDC) điều hành.

Sau khi khoan PLDD, Rosneft sẽ khoan một giếng thăm dò nữa tại Lô 05-3/11 cũng thuộc Bể Nam Côn Sơn. Việc kết hợp khoan 2 giếng liên tiếp nhau trong cùng một chương trình sẽ tạo hiệp lực cho hai dự án, giảm thời gian triển khai công việc, do vậy tăng hiệu quả của các dự án thăm dò của Rosneft ngoài khơi Việt Nam.

Rosneft cũng dự kiến thu nổ địa chấn 3D băng tần rộng tại Lô 06.1 trong năm nay nhằm tăng hiệu quả thu hồi và thăm dò tiềm năng tại các cấu tạo địa tầng sâu của Lô.

Ông Igor Sechin chủ tịch Rosneft cho biết: “Việc triển khai các dự án ở Việt Nam là một trong những ưu tiên của chiến lược mở rộng ra quốc tế của Rosneft. Vận hành các dự án ở một đất nước đang phát triển năng động của khu vực Châu Á Thái Bình Dương là một minh chứng cho sự hợp tác về công nghệ kỹ thuật cao giữa Rosneft và các đối tác Petrovietnam và Công ty Dầu khí quốc gia Ấn Độ (ONGC)”.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất