Sữa Việt thâm nhập thị trường Trung Quốc

(05/09/2017 - 02:02:56)

Sau Vinamilk - nhà sản xuất có doanh thu xuất khẩu sữa 258 triệu USD/năm, xuất khẩu sữa vào Trung Quốc, gần đây, một số doanh nghiệp sữa khác của Việt Nam như Nutifood, Anova Milk cũng tìm đường sang thị trường này. Thông tin trên báo Đầu tư điện tử cho biết:

Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood vừa xuất khẩu thành công lô hàng sữa đậu nành sang thị trường Trung Quốc, sau khi đã xuất khẩu đơn hàng thử cho đối tác tại đây. So với các thị trường mà Công ty đã xuất khẩu từ vài năm qua như Campuchia, Philippines… thì đây là thị trường mới nhất, mở ra những hy vọng cho việc gia tăng sản lượng xuất khẩu với nhiều mặt hàng sữa mang thương hiệu Nuti.

“Trung Quốc là thị trường đông dân và ngành sản xuất sữa rất phát triển, nhưng đối tác đã chọn Nutifood làm nhà cung cấp. Có qua làm việc trực tiếp và khảo sát thị trường mới thấy, nếu đi ở thành phố lớn, thì hàng hóa gì cũng có, nhưng về tới nông thôn thì còn thưa thớt, đặc biệt là vẫn còn khoảng trống về các sản phẩm sữa, đó chính là phân khúc để các doanh nghiệp Việt có thể tập trung khai thác tốt”, ông Cao Tuấn Thành, Giám đốc Kinh doanh quốc tế của Nutifood chia sẻ.

Mặc dù là đơn hàng xuất khẩu đầu tiên và chưa có đơn hàng dài hạn, nhưng theo đại diện Nutifood, ngay sau khi đưa hàng vào Trung Quốc thì đã có thêm những đối tác mới chủ động liên hệ với Công ty để làm việc về khả năng cung ứng.

Trước Nutifood, tháng 5/2017, Vinamilk là doanh nghiệp sữa đầu tiên của Việt Nam đạt được bản ghi nhớ hợp tác cung cấp sản phẩm sữa của Vinamilk vào thị trường Trung Quốc.

Là thị trường rất lớn và tiềm năng với dân số cao nhất thế giới, giá trị thị trường sữa lên đến khoảng 30 tỷ USD/năm. Vinamilk kỳ vọng, bản ghi nhớ được ký kết lần này sẽ là tiền đề cho việc xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm sữa của Vinamilk phục vụ cho người tiêu dùng Trung Quốc trong thời gian tới.

Theo đại diện Vinamilk, xét về điều kiện sản xuất, một số nhà sản xuất sữa của Việt Nam hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với sản phẩm của các hãng sữa lớn, trong khi nhu cầu của Trung Quốc không chỉ dừng lại ở sữa bột, mà các dòng sữa nước, đồ uống từ sữa… ngày càng đa dạng.

Một nhà sản xuất khác là Công ty cổ phần Anova Milk cũng đang có những bước khảo sát, tìm hiểu sâu hơn về thị hiếu và thói quen của người tiêu dùng Trung Quốc để có chiến lược truyền thông, thiết kế mẫu mã bao bì (bằng tiếng Trung) phù hợp cho dòng sản phẩm sữa bột chất lượng cao xuất khẩu vào thị trường này.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất