Sữa Việt thâm nhập thị trường Trung Quốc
(05/09/2017 - 02:02:56)
Sau Vinamilk - nhà sản xuất có doanh thu xuất khẩu sữa 258 triệu USD/năm, xuất khẩu sữa vào Trung Quốc, gần đây, một số doanh nghiệp sữa khác của Việt Nam như Nutifood, Anova Milk cũng tìm đường sang thị trường này. Thông tin trên báo Đầu tư điện tử cho biết:
Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood vừa xuất khẩu thành công lô hàng sữa đậu nành sang thị trường Trung Quốc, sau khi đã xuất khẩu đơn hàng thử cho đối tác tại đây. So với các thị trường mà Công ty đã xuất khẩu từ vài năm qua như Campuchia, Philippines… thì đây là thị trường mới nhất, mở ra những hy vọng cho việc gia tăng sản lượng xuất khẩu với nhiều mặt hàng sữa mang thương hiệu Nuti.
“Trung Quốc là thị trường đông dân và ngành sản xuất sữa rất phát triển, nhưng đối tác đã chọn Nutifood làm nhà cung cấp. Có qua làm việc trực tiếp và khảo sát thị trường mới thấy, nếu đi ở thành phố lớn, thì hàng hóa gì cũng có, nhưng về tới nông thôn thì còn thưa thớt, đặc biệt là vẫn còn khoảng trống về các sản phẩm sữa, đó chính là phân khúc để các doanh nghiệp Việt có thể tập trung khai thác tốt”, ông Cao Tuấn Thành, Giám đốc Kinh doanh quốc tế của Nutifood chia sẻ.
Mặc dù là đơn hàng xuất khẩu đầu tiên và chưa có đơn hàng dài hạn, nhưng theo đại diện Nutifood, ngay sau khi đưa hàng vào Trung Quốc thì đã có thêm những đối tác mới chủ động liên hệ với Công ty để làm việc về khả năng cung ứng.
Trước Nutifood, tháng 5/2017, Vinamilk là doanh nghiệp sữa đầu tiên của Việt Nam đạt được bản ghi nhớ hợp tác cung cấp sản phẩm sữa của Vinamilk vào thị trường Trung Quốc.
Là thị trường rất lớn và tiềm năng với dân số cao nhất thế giới, giá trị thị trường sữa lên đến khoảng 30 tỷ USD/năm. Vinamilk kỳ vọng, bản ghi nhớ được ký kết lần này sẽ là tiền đề cho việc xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm sữa của Vinamilk phục vụ cho người tiêu dùng Trung Quốc trong thời gian tới.
Theo đại diện Vinamilk, xét về điều kiện sản xuất, một số nhà sản xuất sữa của Việt Nam hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với sản phẩm của các hãng sữa lớn, trong khi nhu cầu của Trung Quốc không chỉ dừng lại ở sữa bột, mà các dòng sữa nước, đồ uống từ sữa… ngày càng đa dạng.
Một nhà sản xuất khác là Công ty cổ phần Anova Milk cũng đang có những bước khảo sát, tìm hiểu sâu hơn về thị hiếu và thói quen của người tiêu dùng Trung Quốc để có chiến lược truyền thông, thiết kế mẫu mã bao bì (bằng tiếng Trung) phù hợp cho dòng sản phẩm sữa bột chất lượng cao xuất khẩu vào thị trường này.
- Nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới xem xét xây dựng các nhà máy ở Đông Nam Á và Việt Nam (14/03/2023 - 02:50:28)
- Mỗi tháng Việt Nam nhập khẩu 10 tỷ USD hàng hóa từ Trung Quốc (25/10/2022 - 09:50:25)
- WHO cảnh báo khủng hoảng Covid-19 kéo dài tới năm 2022 (21/10/2021 - 08:31:25)
- Thành viên ASEAN đánh giá cao và ủng hộ các sáng kiến do Việt Nam đề xuất (09/03/2020 - 08:27:13)
- Hoàn thiện thể chế và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam (20/02/2020 - 09:58:42)
- Khu công nghệ cao Hòa Lạc: Đón sóng đầu tư từ các tập đoàn lớn (25/11/2019 - 02:56:34)
- Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung (14/10/2019 - 07:10:54)
- Việt Nam lọt top 20 nền kinh tế tốt nhất để đầu tư năm nay (30/09/2019 - 10:12:56)
- Chính thức khởi động dự án gần 500 tỷ đồng tạo thuận lợi thương mại (10/07/2019 - 09:42:59)
- Tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam- Vương quốc Anh (28/03/2019 - 02:34:32)
- ASEAN chuẩn bị đàm phán mới về FTA (18/03/2019 - 04:35:13)
- Những trường hợp được miễn chứng nhận xuất xứ hàng hóa theo Hiệp định CPTPP (15/02/2019 - 02:39:22)
- Bảo hiểm Bảo Việt ký kết hợp tác phát triển hoạt động bảo hiểm thương mại với Bangkok Insurance (20/08/2018 - 09:32:05)
- Nhiều cơ hội hợp tác, giao thương cho doanh nghiệp Việt Nam và Bahrain (19/04/2018 - 01:56:22)
- Việt Nam - Hàn Quốc hơp tác toàn diện trong lĩnh vực môi trường (17/04/2018 - 01:46:50)
- Nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới xem xét xây dựng các nhà máy ở Đông Nam Á và Việt Nam
- Mỗi tháng Việt Nam nhập khẩu 10 tỷ USD hàng hóa từ Trung Quốc
- WHO cảnh báo khủng hoảng Covid-19 kéo dài tới năm 2022
- H&M sắp mở cửa hiệu đầu tiên tại Hà Nội
- Những kết quả quan trọng trong Tuần lễ Cấp cao APEC và Năm APEC 2017
- Hoàn thiện thể chế và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam
- Hoa Kỳ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
- Tổ chức diễn đàn thúc đẩy thương mại, đầu tư Việt Nam - Campuchia 2017
- Thúc đẩy hợp tác hành lang kinh tế 5 tỉnh Việt - Trung
- 11 nước TPP nhất trí thúc đẩy thỏa thuận không có Mỹ
- Thêm 7,71 tỷ USD vốn FDI vào Việt Nam trong quý I năm 2017
- Thúc đẩy cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Thái Lan
- Thúc đẩy thương mại hóa công nghệ giữa các nền kinh tế APEC
- Việt Nam - Ấn Độ thúc đẩy quan hệ thương mại nông sản
- TP.HCM: Vốn đầu tư nước ngoài tăng hơn 61%
- Việt Nam và Ấn Độ đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực hàng hải
- Doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm Sirha Istanbul
- Việt Nam- Algeria tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xây dựng và dầu khí
- Nhiều doanh nghiệp Nhật đến Việt Nam tiếp thị nông nghiệp công nghệ cao
- Gần 20 DN chế tạo hàng đầu Nhật Bản tham gia Hội chợ giao thương ngành chế tạo Hà Nội 2017