Phát động tuần lễ Hưởng ứng Ngày Tiết kiệm thế giới

(31/10/2016 - 04:03:53)

Ngày 30-10, tại Hà Nội, Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phát động “Tuần lễ hưởng ứng Ngày Tiết kiệm thế giới năm 2016 tại Việt Nam”. Dự lễ, có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương và gần 700 học sinh, sinh viên, chi hội phụ nữ trên địa bàn TP Hà Nội.

Ngày Tiết kiệm thế giới (31-10) được tổ chức lần đầu vào năm 1924 tại I-ta-li-a với mục tiêu nâng cao nhận thức, hướng tới thúc đẩy các hoạt động tiết kiệm toàn xã hội. Đây là năm đầu Việt Nam tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày lễ này.

Với chủ đề “Tiết kiệm hôm nay - Tươi sáng ngày mai”, Tuần lễ hưởng ứng Ngày Tiết kiệm thế giới năm nay hướng đến nhóm đối tượng trọng tâm là phụ nữ, trẻ em, học sinh, sinh viên - những người có vai trò tích cực trong việc thúc đẩy phong trào tiết kiệm.

Phát động buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Người phụ nữ Việt Nam có đức tính cần cù, tiết kiệm, lo cho gia đình, xã hội, nhất là các gia đình nghèo. Điều này được minh chứng qua số liệu của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, trong 5 năm (2012-2016), chỉ với số tiền tiết kiệm từ 5 đến 10 nghìn đồng/tháng, 11 triệu hội viên phụ nữ đã tạo được nguồn quỹ tiết kiệm hơn 6 nghìn tỷ đồng, hỗ trợ 1,5 triệu phụ nữ vay vốn thoát nghèo bền vững. Đồng chí đề nghị mỗi người dân cần phát hiện, cương quyết đấu tranh chống lại hiện tượng tham nhũng, lãng phí vì sự phát triển bền vững của quốc gia. Các bộ, ngành, đoàn thể, trong đó có Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cần tiếp tục suy nghĩ, có những sáng kiến nhằm đẩy mạnh thi đua tiết kiệm.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất