Nhiều doanh nghiệp hàng đầu của Nga đến Việt Nam tìm đối tác

(30/09/2015 - 08:09:49)

Sáu doanh nghiệp hàng đầu của Nga hoạt động trong các lĩnh vực thiết kế thi công xây dựng đô thị, xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải, sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng ngành giao thông, sản xuất các thiết bị y tế… đã gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp Việt Nam nhằm tìm cơ hội kinh doanh. Đây là lần thứ 8 đoàn doanh nghiệp Nga đến tìm kiếm đối tác kinh doanh tại Việt Nam.

TS. Phạm Thị Thu Hằng, Tổng thư ký VCCI nhận định, Liên bang Nga là quốc gia có tiềm lực kinh tế, tài chính và công nghệ lớn, đặc biệt là trong lĩnh vực cơ khí chế tạo, năng lượng mới, khai khoáng, tự động hóa, sản xuất công nghiệp, công nghiệp môi trường, công nghiệp hỗ trợ… Trong khi Việt Nam có những lợi thế lớn về nguồn nhân lực, tài nguyên thiên nhiên đa dạng, vị trí địa lý thuận lợi.

Đại diện Công ty TNHH BIPRON, 1 trong 6 doanh nghiệp Nga tới Việt Nam lần này cho biết, với thế mạnh của mình, BIPRON có thể cung cấp tổ hợp y tế di động, y tế vô tuyến, máy siêu âm, nghiên cứu siêu âm, máy X-quang điều khiển từ xa “KRD” Proton-một sản phẩm đa chức năng, có thể tiến hành tất cả các nghiên cứu X-quang (chụp huỳnh quang, soi, chụp X-quang…).

Sau buổi gặp gỡ, bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm và thiết bị y tế Anh Đức cho biết, bà đã tiếp nhận được nhiều thông tin về những sản phẩm mới, đa chức năng của doanh nghiệp Nga. Sau buổi gặp gỡ, doanh nghiệp sẽ tiếp tục trao đổi thêm thông tin, tiến tới những hoạt động giao thương sau này. Nhiều doanh nghiệp khác cũng cho biết đã có được nhiều thông tin về thị trường Nga thông qua cuộc gặp gỡ này.

Theo VCCI, hợp tác kinh tế Việt - Nga ngày càng được tăng cường với bốn lĩnh vực trụ cột gồm thương mại, đầu tư, dầu khí và năng lượng điện. Kim ngạch song phương từ mức 500 triệu USD năm 2001 đã đạt gần 3 tỷ USD năm 2014. Hiện nay, nhiều dự án hợp tác quy mô trong các lĩnh vực năng lượng, khai khoáng, viễn thông, dịch vụ, đào tạo và ngân hàng đã và đang được triển khai. Đặc biệt, việc ký kết Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á-Âu sẽ thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và khu vực này trong giai đoạn tới.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất