Người tiêu dùng Việt đang hướng đến sản phẩm xanh

(26/05/2017 - 08:51:17)

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, với dân số đông thứ ba ở khu vực Đông Nam Á, gần 70% dân số thuộc độ tuổi lao động (16-60 tuổi), Việt Nam là thị trường lớn của ngành hàng tiêu dùng và có sức hấp dẫn lớn đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, xu hướng tiêu dùng của người dân đang có sự thay đổi rõ rệt.


Thời gian gần đây, người tiêu dùng Việt Nam quan tâm nhiều hơn đến việc bảo vệ sức khỏe nên đã chú trọng đến thực phẩm an toàn, lối sống lành mạnh. Vì thế, theo các chuyên gia, khuynh hướng tiêu dùng của năm 2017 sẽ là “sản phẩm xanh”.

Tại diễn đàn “Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam 2017” tổ chức ngày 25/5, ông Nguyễn Văn Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh cho biết, với những tiện ích về cơ sở hạ tầng cũng như kết nối xã hội thuận tiện đã khiến cho hành vi tiêu dùng của người Việt thay đổi. Khi người dân có xu hướng mua hàng đa kênh sẽ mang lại nhiều cơ hội phát triển cho thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Nhu cầu tiêu dùng có sự thay đổi lớn từ người giàu cho đến người nghèo, nhất là khi bước vào kỷ nguyên số. Trước đây, khi muốn mua sắm, người dân phải đến chợ, hay cửa hàng, thì nay có thể ngồi nhà và mua hàng trên mạng. Điều này làm cho các tập đoàn phân phối lớn thế giới cũng có thể đứng trước khủng hoảng nếu vẫn tiếp tục bán hàng theo cách bày trên kệ, siêu thị, chứ không chỉ riêng doanh nghiệp nhỏ.

Nghiên cứu của Công ty Nghiên cứu thị trường toàn cầu Nielsen cũng cho thấy sự gia tăng liên tục trong việc chấp nhận di động và thâm nhập băng thông rộng, đặc biệt ở các quốc gia đang phát triển, trong đó có Việt Nam, đã đưa châu Á-Thái Bình Dương luôn vượt mức trung bình toàn cầu để áp dụng tất cả các lựa chọn bán lẻ trực tuyến và cung cấp dịch vụ trực tuyến qua thiết bị di động. Đặc biệt, đặt hàng online để giao hàng tận nhà là phương án bán lẻ linh hoạt được ưa chuộng nhất trong khu vực.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất