Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

(15/11/2017 - 07:42:52)

Theo tin trên báo Nhân dân điện tử, ngày 14-11, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH và CN) tổ chức khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest Việt Nam 2017) với chủ đề "Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo". Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Ðức Ðam dự. Ngoài ra còn có Lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, các đại sứ quán, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các nhà đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và truyền thông trong nước và quốc tế.

Techfest Việt Nam 2017 có sự tham gia của nhiều tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong sáu lĩnh vực tiềm năng: Cộng đồng tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp; Nông nghiệp; Giáo dục; Du lịch và Dịch vụ ẩm thực; Y tế; Công nghệ mới. Ðây là những lĩnh vực có nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng, được các nhà đầu tư quan tâm và cũng chính là những lĩnh vực được Chính phủ Việt Nam ưu tiên phát triển để phù hợp với xu hướng của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Phát biểu ý kiến tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Ðức Ðam ghi nhận hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ÐMST) tại Việt Nam có sự phát triển trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, những doanh nghiệp khởi nghiệp (DNKN) cần tiếp tục ÐMST với cách làm mới. Việt Nam đang ở một "sân chơi chung", giống như việc đầu tư mạo hiểm có nhiều dự án không thành công, nhưng chỉ cần một dự án thành công sẽ kéo theo những lợi ích lớn hơn nhiều. Vì vậy nước ta chào đón tất cả các nhà đầu tư, các nhà khoa học quốc tế, cùng chung tay để ÐMST phát triển mạnh hơn, bền vững hơn, không chỉ là phong trào mà đi vào thực chất. Ðã là ÐMST thì không cái nào giống cái nào và mọi người dân đều có thể khởi nghiệp, sáng tạo. Phó Thủ tướng cũng cho rằng, hoạt động khởi nghiệp nếu có sự hỗ trợ của Chính phủ, của cộng đồng thì sẽ ít gặp thất bại...

Trong khuôn khổ Lễ khai mạc, Bộ KH và CN đã ra mắt Cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia tại địa chỉ startup.gov.vn.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất