Lễ hội Singapore 2019 được tổ chức lần đầu tiên tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

(25/03/2019 - 07:14:06)

Sáng 23-3, được sự hỗ trợ của UBND TP Hà Nội, Tổng cục Du lịch Singapore phối hợp với Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam khai mạc Lễ hội Singapore 2019 tại Tượng đài Lý Thái Tổ và khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Đây là lần đầu tiên Lễ hội Singapore tổ chức tại Hà Nội. 

Tại lễ khai mạc, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore Keith Tan cho biết, việc tổ chức Lễ hội Singapore lần đầu tiên tại Việt Nam là một trong những hoạt động trọng tâm trong chiến dịch quảng bá thương hiệu du lịch Singapore tới Việt Nam, nhằm thắt chặt hơn mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Thông qua sự kiện này, du khách có thể cảm nhận một Singapore đầy đam mê, từ nghệ thuật, âm nhạc, ẩm thực cho đến thời trang, chứ không chỉ thông qua những bức ảnh.

Lễ hội Singapore lần đầu tại Hà Nội sẽ diễn ra trong 2 ngày 23 và 24-3 với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng từ biểu diễn thời trang, nghệ thuật sắp đặt, âm nhạc, và cơ hội thưởng thức các món ăn đường phố đặc sắc của Singapore, đã được chứng nhận sao Michellin quốc tế. 

Cụ thể, tại lễ hội này, những nét đặc trưng trong văn hóa của Singapore sẽ được giới thiệu, như các tác phẩm nghệ thuật đương đại tiêu biểu của Singapore; trình chiếu bộ phim “7 lá thư”; giới thiệu các bộ sưu tập thời trang của 12 thương hiệu thời trang tiêu biểu của các địa phương ở Singapore.

Về văn hóa ẩm thực, Ban tổ chức sẽ giới thiệu những món ăn đặc sắc của quốc đảo này, từ những món ăn cao cấp trong các cửa hàng cho đến những món ăn đường phố, bình dân, như kem, bánh, trà sữa… 

Bên cạnh đó, lễ hội còn có những chương trình biểu diễn truyền thống và hiện đại của Singapore và Việt Nam với sự tham gia của các nhóm nhạc, các nghệ sĩ DJ trẻ…

 

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất