Thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ

(05/03/2018 - 08:39:37)

Hòa chung không khí rộn ràng của ngày hội tòng quân trên cả nước, sáng nay 5-3, tại Hà Nội, đồng loạt các địa phương trên địa bàn đã tổ chức tiễn đưa con em mình lên đường nhập ngũ.

Ngay từ sáng sớm, tại các điểm giao nhận quan, đông đảo các cấp lãnh đạo cùng người dân đã đến chia tay, động viên con em, người thân của mình trước giờ lên đường nhập ngũ.

Tại khu vực giao nhận quân quận Đống Đa có 99 tân binh. Trong số đó có nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu là cử nhân đại học, đảng viên trẻ cũng hăng hái tự nguyện viết đơn đăng ký lên đường nhập ngũ.

Tại huyện Chương Mỹ, một trong những huyện ngoại thành Hà Nội, ngay từ rất sớm, đông đảo cán bộ lãnh đạo cùng người dân đã tập trung tại quảng trường sân vận động huyện để tiễn đưa các chiến sĩ lên đường làm nhiệm vụ.

Kể từ hôm nay các thanh niên lên đường nhập ngũ chính thức trở thành người lính Cụ Hồ, họ là niềm tự hào của gia đình, của địa phương, là những người tiếp nối truyền thống anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, tích cực phấn đấu, rèn luyện trong môi trường quân đội, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo thống kê năm 2018, chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ của TP. Hà Nội không tăng nhiều so với năm 2017 và thực hiện theo Luật Nghĩa vụ quân sự 2015. Trong số 3.455 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, trên 1.500 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, đạt 50%; trong đó có 1.436 thanh niên viết đơn tình nguyện, chiếm 34,6%./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất