Lào trao tặng bằng khen cho doanh nghiệp Việt Nam

(27/10/2016 - 10:00:28)

Theo tin từ báo Nhân dân điện tử, Tối 26-10, Bộ Công thương Lào đã trao tặng Bằng khen cho tập thể cán bộ công nhân viên Công ty TNHH MTV Petrolimex Lào, đơn vị thành viên của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đang hoạt động kinh doanh tại Lào nhân dịp kỷ niệm 5 năm ngày thành lập công ty tại Lào.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công thương Lào Xổm-chít In-thạ-mít (ảnh trên) đánh giá cao hoạt động của công ty Petrolimex Lào có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của Lào nói chung và hoạt động kinh doanh xăng dầu của Lào nói riêng. Thay mặt cho Bộ Công thương Lào, Thứ trưởng đã trao tặng bằng khen nhằm ghi nhận những đóng góp của cán bộ công nhân viên công ty trong hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần bình ổn giá cả xăng dầu cũng như các mặt hàng năng lượng tại Lào. Tại buổi lễ, ông Phan Văn Minh, Giám đốc công ty cảm ơn sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Chính phủ Lào đối với hoạt động đầu tư kinh doanh của công ty tại Lào. Ông Phan Văn Minh đã trao tặng Hiệp hội Cựu chiến binh Lào số tiền 80 triệu kíp, tương đương 200 triệu đồng nhằm giúp đỡ các cựu chiến binh Lào và ủng hộ các hoạt động của hội.


Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa phát biểu tại buổi lễ.

Thay mặt cho Bộ Công thương Việt Nam, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đánh giá, các chỉ tiêu cơ bản của công ty đều tăng ấn tượng sau 5 năm đầu tư kinh doanh tại Lào, hoàn thành tốt các nhiệm vụ cũng như mục tiêu đề ra khi thành lập. Trong bối cảnh đầu tư ra thị trường nước ngoài còn nhiều khó khăn, hoạt động của công ty tại Lào là một điểm sáng trong hoạt động đầu tư của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam. Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đề nghị lãnh đạo công ty phát huy những thành quả đã đạt được, tiếp tục đầu tư mở rộng hệ thống mạng lưới, áp dụng khoa học công nghệ quản lý hiện đại theo đúng định hướng của Chính phủ và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, đảm bảo công tác kinh doanh của đơn vị luôn an toàn về mọi mặt, từng bước phát triển bền vững.

Với số vốn ban đầu chỉ 2 triệu USD, hiện nay công ty có tổng doanh thu hàng năm đạt gần 100 triệu USD, nộp ngân sách Lào mỗi năm khoảng 35 triệu USD. Mạng lưới kinh doanh của công ty đã vươn xa trên toàn lãnh thổ Lào với 20 cửa hàng bán lẻ xăng dầu trực thuộc công ty, mở sáu tổng đại lý tại các tỉnh lớn và hơn 70 đại lý của Lào trên toàn lãnh thổ cũng như hệ thống kho chứa lớn tại ba tỉnh đầu mối quan trọng của Lào, tạo nhiều công ăn việc làm cho lao động Việt Nam và Lào.

Với nỗ lực cố gắng vươn lên không ngừng, việc phát triển mạng lưới kinh doanh xăng dầu mang dấu ấn đầu tư kinh doanh của Petrolimex tại Lào đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế xã hội của Lào cũng như tăng kim ngạch trao đổi hàng hóa giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất