Kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

(23/11/2017 - 01:56:53)

Sáng 22-11, tại Hà Nội, T.Ư Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 60 năm Hội CTĐ Việt Nam gia nhập Phong trào CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (4-11-1957  -  4-11-2017) và 71 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23-11-1946 - 23-11-2017). Tới dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; đại diện một số bộ, ngành và tổ chức quốc tế.

Qua 71 năm xây dựng và trưởng thành, công tác Hội và phong trào CTĐ có những chuyển biến tích cực, nhiều khởi sắc; vị trí, vai trò của Hội từng bước được khẳng định; tổ chức Hội tiếp tục được củng cố, kiện toàn; công tác chỉ đạo tiếp tục được đổi mới; việc vận động chính sách được quan tâm hơn; công tác đối ngoại, tuyên truyền gắn vận động nguồn lực tiếp tục được duy trì. Các phong trào, cuộc vận động của Hội được triển khai đạt kết quả thiết thực, thu hút sự tham gia ngày càng đông đảo của các tổ chức, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân, góp phần giáo dục lòng nhân ái, thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nêu rõ: Không ở đâu, không nơi nào một tổ chức xã hội như Hội CTĐ Việt Nam có hoạt động thực tiễn và cọ xát trong mọi hoàn cảnh khó khăn, gian khổ nhất để thực hiện nguyên tắc, sứ mệnh nhân đạo cao cả. Đây cũng là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam từ hàng nghìn năm, mỗi khi gặp phải thiên tai, địch họa thì người dân luôn đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau, “lá lành đùm lá rách”. Hiện nay, người dân Việt Nam rất cần được hỗ trợ trong xóa đói, giảm nghèo, ứng phó với những ảnh hưởng tiêu cực từ biến đổi khí hậu. Phó Thủ tướng mong muốn sự hợp tác chặt chẽ giữa Hội CTĐ Việt Nam và Hiệp hội CTĐ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế và các tổ chức hoạt động nhân đạo quốc tế ngày càng tăng cường hơn, để cùng nhau phấn đấu vì một thế giới hòa bình, không có chiến tranh, không còn đói nghèo…

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất