Kiên Giang bế mạc Năm du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc - ĐBSCL

(26/12/2016 - 06:50:11)

Tối 25/12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) và UBND tỉnh Kiên Giang đã tổ chức Lễ Bế mạc Năm du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long với chủ đề "Khám phá đất phương Nam". Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chuyển giao Năm du lịch quốc gia 2017 cho tỉnh Lào Cai đăng cai tổ chức.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, ông Phạm Vũ Hồng cho biết, Năm du lịch quốc gia 2016 tạo được sự đồng thuận và hỗ trợ các tỉnh trong khu vực và một số bộ, ngành trung ương, nhất là hưởng ứng mạnh mẽ của nhân dân và doanh nghiệp.

Theo đó, Năm du lịch quốc giá 2016 góp phần thúc đẩy cho các tỉnh trong khu vực tập trung đầu tư hạ tầng kỹ thuật trọng điểm nhanh hơn và phục vụ du khách hiệu quả hơn. Trong đó, các tuyến đường, công trình cáp treo, nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp và sân bay quốc tế trên đảo Phú Quốc đẩy nhanh tiến độ triển khai và sớm đi vào hoạt động. Các hoạt động đó đã góp phần kích hoạt đầu tư trong năm 2016 của tỉnh Kiên Giang, giúp tỉnh thu hút thêm 15 dự án, nâng tổng số cơ sở lưu trú lên con số 435, với gần 11.000 phòng, trong đó 146 sơ sở đạt từ 1 - 5 sao.

Hoạt động Năm du lịch quốc gia 2016 đã tạo ra nhiều cơ hội cho các tỉnh tham gia hợp tác kết nối, mở ra nhiều tour tuyến du lịch trong và ngoài nước. Với chủ đề "khám phá đất phương Nam", nhiều tỉnh và địa phương thể hiện được bản sắc riêng của vùng đất "Chín rồng" với sông ngòi đồng bằng, vườn cây trái, biển, đảo... Cùng với đó là hệ thống sản phẩm du lịch và chất lượng dịch vụ đã làm nên thương hiệu của vùng và đẳng cấp quốc tế. Chuỗi 69 sự kiện diễn ra liên tục trong năm 2016 góp phần làm chuyển biến nhận thức trong nhân dân và cộng đồng  doanh nghiệp về vai trò của ngành du lịch ở địa phương, khai thác hiệu quả tài nguyên du lịch và xây dựng môi trường du lịch xanh và bền vững với mục tiêu đem đến sự hài lòng, hấp dẫn, thân thiện, chu đáo và tinh thần mến khách", ông Hồng nói.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận xét, với sự nỗ lực của của các tỉnh thành, Năm du lịch quốc gia 2016 đã khép lại với thành công về tốc độ phát triển du lịch của cả vùng ĐBSCL, trong đó ấn tượng nhất là về lượng du khách đến tỉnh Kiên Giang tăng vọt.

Cụ thể, trong Năm du lịch quốc gia 2016, lượng khách du lịch đến với Kiên Giang tăng cao hơn so với năm 2015 lên đến 24%. Năm 2016 Kiên Giang đón được 5,4 triệu lượt khách. Riêng  doanh thu du lịch trực tiếp đạt 3.532 tỷ đồng, tăng 41,9% so với năm 2015. Đặc biệt tổng doanh thu từ khách quốc tế  đạt trên 36 triệu USD.

"Tỉnh Kiên Giang, nhất là đảo Phú Quốc đã đóng góp cùng cả nước đưa mức doanh thu tăng 18,6%, lượng khách quốc tế cán mốc 10 triệu lượt trong năm 2016. Thành công của Năm du lịch quốc gia 2016 là điều đáng ghi nhận về sự vào cuộc của các cấp chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp nhằm khắc phục những điểm yếu trong ngành du lịch. Trong đó khắc phục cả những thói quen trong kinh doanh, trong sinh hoạt của người dân... để xây dựng một môi trường du lịch an lành, an toàn, văn hoá và thân thiện", Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

Kết thúc buổi Lễ bế mạc Năm du lịch quốc gia 2016, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trao cờ luân lưu tổ chức Năm du lịch quốc gia 2017 cho đại diện UBND tỉnh Lào Cai đăng cai với chủ đề "Sắc màu Tây Bắc" sẽ mở ra cho du khách nhiều hấp dẫn khám phá vùng đất nhiều kỳ thú này.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất