Khai mạc Hội báo toàn quốc 2017

(17/03/2017 - 07:33:06)

Sáng nay, Hội báo toàn quốc 2017 khai mạc tại Hà Nội với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới”. Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đánh hồi trống khai mạc.

Tới dự Hội báo có Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc, nguyên Bí thư Thành ủy HN Phạm Quang Nghị, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn, Chủ tịch Hội Nhà báo VN Thuận Hữu, cùng nhiều đại biểu cơ quan TƯ, các bộ ngành, nhà báo lão thành...

Theo Chủ tịch Hội Nhà báo VN Thuận Hữu, Hội báo toàn quốc 2017 được tổ chức trên quy mô quốc gia, với sự tham gia rộng rãi của các cơ quan báo chí, các cấp Hội Nhà báo trung ương và các địa phương, trưng bày các ấn phẩm về báo chí như: báo in, truyền hình, phát thanh, báo mạng điện tử… của các cơ quan thông tấn, báo, đài trong cả nước.


Từ 3 ngày 17-19/3, Hội báo diễn ra với nhiều hoạt động mới, phong phú, đầy sức lôi cuốn. Tại đây trưng bày các ấn phẩm báo Xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2016 và quý 1 năm 2017.

Đặc biệt, sẽ có nhiều hoạt động có ý nghĩa về chính trị, xã hội nghề nghiệp tạo nên một sân chơi bổ ích, thiết thực cho người làm báo như: Triển lãm “Báo chí Việt Nam - Một thế kỷ đề tài nữ, tác giả nữ”; Triển lãm ảnh “Trên những nẻo đường đất nước”; Diễn đàn với chủ đề “Đạo đức người làm báo trong kỷ nguyên số”…

Ban tổ chức sẽ trao Giải cho gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc (dành cho các gian trưng bày báo sinh động, phong phú, hấp dẫn, có sức hút công chúng); Giải bìa báo Tết đẹp; Giải giao diện đẹp dành cho báo điện tử dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Đặc biệt, Hội Báo toàn quốc sẽ lần đầu tiên trao giải phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường năm 2016 dành cho báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh và ảnh báo chí…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho hay, báo chí cách mạng là lực lượng xung kích, lực lượng nòng cốt có vai trò và đóng góp không thể thiếu trong thành công của sự nghiệp cách mạng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với Hội báo toàn quốc, Hội báo Xuân ở các địa phương được tổ chức cũng mang báo giới và báo chí đến gần với nhân dân hơn, đặc biệt đến vùng sâu vùng xa, rất nhiều hoạt động có ý nghĩa như tặng báo Xuân, báo Tết và các món quà đến bộ đội biên phòng, các cháu thiếu nhi ở vùng biên giới hải đảo càng làm cho báo chí gắn chặt hơn với dân, quân và vị trí ngày càng bền vững trong toàn xã hội.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất