Hội thảo “Phát triển kinh tế - xã hội và ngành Ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế”

(09/12/2015 - 01:44:14)

Ngày 8/12, tại Hà Nội diễn ra Hội thảo khoa học Quốc gia với chủ đề “Phát triển kinh tế - xã hội và ngành Ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế”. Hội thảo do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Bộ Khoa học và Công nghệ, Ban chủ nhiệm Chương trình KX01/11-15, Viện Chiến lược Ngân hàng, Học viện Ngân hàng, Viện Ngân hàng - Tài chính (Trường đại học Kinh tế Quốc dân) phối hợp tổ chức.

Hội thảo được tổ chức với mục đích nhận diện thời cơ và thách thức, thuận lợi và khó khăn cũng như những tác động của hội nhập quốc tế đối với nền kinh tế Việt Nam nói chung và đối với ngành Ngân hàng Việt Nam nói riêng. Từ đó đề xuất quan điểm, định hướng và các giải pháp cải cách cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội và ngành ngân hàng Việt Nam đáp ứng những đòi hỏi của tiến trình hội nhập quốc tế.

Tham dự Hội thảo có hơn 250 đại biểu đại diện các ban, ngành, chi nhánh NHNN một số tỉnh, thành phố, các ngân hàng thương mại, các trường đại học, viện nghiên cứu trong cả nước, các nhà khoa học, hiệp hội ngân hàng, một số hiệp hội doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn báo chí.

Theo đại diện lãnh đạo NHNN, các yêu cầu về ổn định kinh tế vĩ mô, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, cải thiện môi trường kinh doanh, thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các vùng, khu vực, giữa Việt Nam với thế giới, tránh bẫy thu nhập trung bình… tiếp tục là những vấn đề trọng tâm và then chốt trong đổi mới và phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Cũng tại Hội thảo, nhiều diễn giả đã tập trung vào việc đánh giá tác động của hội nhập quốc tế đến sự phát triển của hệ thống ngân hàng Việt Nam trong thời gian qua; kinh nghiệm quốc tế và đề xuất quan điểm, định hướng và các giải pháp góp phần hội nhập khu vực và quốc tế thành công đối với NHNN và các ngân hàng thương mại trong giai đoạn tới./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất