Hà Nội thua TP. Hồ Chí Minh 3 bậc trên bảng xếp hạng “thành phố đáng sống nhất thế giới”

(21/03/2018 - 02:49:53)

Theo kết quả cuộc khảo sát thường niên 2018 do công ty tư vấn Mercer thực hiện thì TP.Hồ Chí Minh đứng thứ 152, trong khi Hà Nội xếp thứ 155 trong bảng xếp hạng "thành phố đáng sống nhất thế giới". Với kết quả này thủ đô Hà Nội kém TP.Hồ Chí Minh 3 bậc trên bảng xếp hạng các “thành phố đáng sống nhất thế giới” năm nay, theo xếp hạng của Mercer.

Mới đây, Mercer đã tiến hành khảo sát 231 thành phố trên thế giới để giúp các doanh nghiệp và tổ chức xác định mức lương và trợ cấp phù hợp cho nhân viên làm việc ở nước ngoài. Các yếu tố đánh giá để xếp hạng các thành phố bao gồm ổn định chính trị, y tế, giáo dục, an ninh trật tự, giải trí và giao thông.

Đứng đầu trong dánh sách này, có tới 8 thành phố thuộc khu vực châu Âu. Trong đó, Đức và Thụy Sỹ mỗi nước có 3 thành phố. New Zealand, Canada và Áo và Đan Mạch mỗi nước có 1 thành phố trong nhóm này.

Theo kết quả công bố của Marcer, Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa giữ vững vị trí là thành phố có chất lượng cuộc sống tốt nhất trên thế giới, trong khi thủ đô Baghdad của Iraq là nơi có chất lượng sống tệ nhất.

Xếp thứ hai trong xếp hạng này là Zurich của Thụy Sỹ, tiếp đến là Auckland của New Zealand và Munich của Đức đồng hạng 3.

Đứng ở vị trí thứ 5, Vancouver của Canada là thành phố có chất lượng sống tốt nhất tại khu vực Bắc Mỹ. Singapore ở vị trí 25 và Montevideo ở vị trí 77 là hai thành phố có vị trí cao nhất tại khu vực châu Á và Mỹ Latin.

Thành phố châu Phi có thứ hạng cao nhất trong cuộc khảo sát của Mercer là Durban của Nam Phi, xếp thứ 89 thế giới.

TP.Hồ Chí Minh đứng ở vị trí 152 trong xếp hạng năm nay của Mercer, còn Hà Nội đứng thứ 155, cùng nhóm với Kingston của Jamaica hay Mumbai của Ấn Độ.

Thủ đô Bangkok của Thái Lan xếp thứ 132, Vientiane của Lào xếp thứ 170, Manila của Philippines xếp thứ 137, Jakarta của Indonesia xếp thứ 142, Kuala Lumpur của Malaysia xếp thứ 85. Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đứng ở vị trí 119. Tokyo của Nhật đứng thứ 50./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất